Phát hiện voi con 1 tuổi trong đàn voi 8 cá thể

HỮU PHÚC 08/04/2020 20:31

(QNO) - Đó là xác nhận thông tin của ông Ngô Văn Tuấn - Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi (Nông Sơn) gửi Ban Quản lý dự án Trường Sơn Xanh Quảng Nam tại Công văn số 16, ngày 8.4.2020.

Ảnh ghi lại cá thể voi sinh sống tại Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi thuộc huyện Nông Sơn, trong đó có cá thể voi khoảng 1 tuổi.
Hình ảnh ghi lại cá thể voi sinh sống tại Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi (Nông Sơn), trong đó có cá thể voi khoảng 1 tuổi (số 5).

Theo ông Tuấn, đơn vị đã cử cán bộ cùng với các chuyên gia bảo tồn của dự án Trường Sơn Xanh do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) triển khai kế hoạch "Điều tra đa dạng sinh học Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi Quảng Nam" từ ngày 17.2 đến 11.3.2020. Nhóm điều tra của dự án đã ghi nhận được một đàn voi với số lượng 8 cá thể. Hình ảnh tại hiện trường xác định đàn voi gồm 1 con voi đực trưởng thành, 1 voi đực bán trưởng thành, 3 voi cái trưởng thành, 2 voi cái bán trưởng thành và 1 voi con khoảng 1 tuổi. 

Trong khi đó, chiều 8.4, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT - ông Lê Minh Hưng cho biết, đây là tin vui vì chỉ hơn 2 năm sau khi USAID hỗ trợ Quảng Nam thành lập Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi tại huyện Nông Sơn đã đón nhận thêm cá thể voi mới. Các cuộc điều tra trước đây chủ yếu dựa trên phỏng vấn, chưa làm rõ cấu trúc tuổi, giới tính của quần thể voi tại khu bảo tồn và chỉ ước tính khoảng 5 - 7 cá thể voi. Kết quả điều tra cũng cho thấy, vùng sống chủ yếu của đàn voi là khu vực phía nam của khu bảo tồn, nơi tập trung rừng hỗn giao tre nứa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện voi con 1 tuổi trong đàn voi 8 cá thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO