San hô hồi sinh trên kè bê tông Cù Lao Chàm

QUỐC HẢI 25/03/2020 10:53

(QNO) - Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP.Hội An) cho biết, san hô cứng đang hồi sinh trên các kè bê tông trên đảo.

Tập đoàn san hô hồi sinh ở thôn Bãi Làng - Cù Lao Chàm.
Tập đoàn san hô hồi sinh ở thôn Bãi Làng - Cù Lao Chàm. Ảnh: QUỐC HẢI

Ông Huỳnh Ngọc Diên - cán bộ Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cho biết, từ giữa năm 2019 đến nay, nhiều tập đoàn san hô cứng mọc và phát triển tương đối tốt.

Hai khu vực có san hô mới mọc gồm: vùng nước chân bờ kè trước nhà ông Huỳnh Trí (thôn Bãi Làng), có 5 tập đoàn san hô cứng, kích thước tập đoàn lớn nhất đo được có đường kính 40cm, nhỏ nhất 10cm; vùng nước khu vực phía bắc cầu cảng thôn Bãi Hương, san hô mới mọc với mật độ dày đặc, đường kính lớn nhất của các tập đoàn lên đến 1m.

“Điều này cho thấy môi trường và chất lượng nước biển ở Cù Lao Chàm đang từng bước được cải thiện. Đây được xem là thành quả của cộng đồng và các bên liên quan trong công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên biển tại Cù Lao Chàm” - ông Huỳnh Ngọc Diên cho biết.

hu vực san hô hồi sinh ở thôn Bãi Hương - Cù lao Chàm. Ảnh: QUỐC HẢI
Khu vực san hô hồi sinh ở thôn Bãi Hương - Cù Lao Chàm. Ảnh: QUỐC HẢI

Hiện các quần thể san hô mới mọc này nằm sát khu vực dân cư, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động của phương tiện tàu thuyền, du khách và sinh hoạt hằng ngày của người dân nên chắc chắn sẽ bị tác động rất lớn.

Để bảo vệ các rạn san hô, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm khuyến cáo mỗi người dân, du khách và doanh nghiệp không xả chất thải xuống biển, đặc biệt nơi có rạn san hô; không vứt rác xuống biển, phải bỏ rác đúng nơi quy định; không bẻ gãy, giẫm đạp lên rạn san hô; không thu thập các mẫu san hô, kể cả san hô chết; tập kết thúng chai, lưới đánh cá xa khu vực có các rạn san hô.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San hô hồi sinh trên kè bê tông Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO