Thu gom rác thải làm sạch môi trường

THANH THẮNG 16/09/2019 11:14

Để giảm ô nhiễm môi trường từ rác thải, các địa phương trên địa bàn huyện Phú Ninh tổ chức ra quân thu gom, vận chuyển rác thải tồn đọng trên địa bàn đến những khu vực xa khu dân cư.

Xã Tam An tiến hành thu gom rác thải để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ảnh: M.N
Xã Tam An tiến hành thu gom rác thải để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ảnh: M.N

Gần tháng qua, một số địa phương không được Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam thu gom rác thải khiến hàng tấn rác thải bị tồn đọng. Tại huyện Phú Ninh, rác thải tồn đọng rất nhiều ở những điểm tập kết rác sát quốc lộ quốc lộ 40B, tuyến đường ĐT615 gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường. Sau những trận mưa lớn, rác thải hữu cơ bắt đầu phân hủy gây mùi hôi rất  khó chịu.

Trước tình trạng rác thải tồn đọng lâu ngày, một số địa phương ở huyện Phú Ninh đã chủ động thu gom rác thải tập kết ở xa khu dân cư. Xã Tam An là địa phương tiên phong thu gom rác thải trên toàn địa bàn rồi tập kết ở những khu vực xa dân cư. Ngay từ cuối tháng 8.2019, UBND xã Tam An đã chỉ đạo tổ chức thu gom rác thải trên địa bàn. Chỉ trong thời gian ngắn xã Tam An đã thu gom rác thải tại 8 điểm tập kết với hơn 30 tấn rác dọc các tuyến ĐT615, chợ Quán Rường, chợ Hòa Tây, các trường học và dọc các tuyến đường khu dân cư... Rác được đưa ra xa khu dân cư nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, xã Tam An vận động người dân phân loại, xử lý rác thải hữu cơ ngay tại hộ gia đình. Sau khi thu gom rác thải và vận động nhân dân không đưa rác thải ra điểm tập kết đến khi có thông báo lại.

Ông Trần Quốc Danh - Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Phú Ninh cho biết, mới đây UBND huyện đã họp triển khai kế hoạch ra quân dọn vệ sinh môi trường và xử lý rác thải trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 15.9, 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện hoàn thành việc thu gom, vận chuyển rác thải ra xa khu dân cư. Mỗi địa phương tự chọn các vị trí xa khu dân cư để tập kết rác thải, dùng bạt lót dưới và đậy lên trên. Những điểm tập kết rác thải được chọn thuận đường để sau này xe chuyên dụng của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam đến thu gom. “Việc thu gom rác thải tồn đọng ưu tiên tại những khu vực các chợ, khu dân cư. Ngoài thu gom rác thải tập kết đến khu vực xa khu dân cư, các địa phương sẽ vận động nhân dân phân loại rác thải tại nhà, đối với những loại rác thải nào có thể xử lý tại nhà thì người dân tiến hành xử lý; hạn chế mang rác thải ra điểm tập kết rác khi chưa có đơn vị thu gom trở lại” - ông Danh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thu gom rác thải làm sạch môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO