Chào đón tân sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

HUYỀN PHƯƠNG 12/09/2019 14:25

(QNO) - Chiều 7.9, tại TP.Hồ Chí Minh, gần 500 sinh viên Quảng Nam có buổi gặp mặt trọn niềm vui khi được hòa mình trong chương trình "Chào đón tân sinh viên Quảng Nam" do Ban liên lạc sinh viên Quảng Nam (trực thuộc Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh) tổ chức.

Tân sinh viên được tham dự các hoạt động vui nhộn. Ảnh: H.P
Tân sinh viên được tham dự các hoạt động vui nhộn. Ảnh: H.P

Chương trình năm nay được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động giao lưu xen kẽ như gian hàng ẩm thực, gian hàng trò chơi, văn nghệ chào mừng, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm sống và học tập... Các hoạt động mang phong cách trẻ trung, sôi động, tạo không khí vui vẻ, lạc quan cho tân sinh viên trước khi chính thức bắt đầu chương trình học tập.

Từ đầu giờ chiều dù trời đổ mưa nhưng rất đông sinh viên đã tập trung về khuôn viên Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.Hồ Chí Minh để tham dự các hoạt động giao lưu. Tại gian hàng ẩm thực do đại diện các trường đại học: Y dược, Bách khoa, Văn hóa, Luật... phụ trách luôn đông đảo bạn trẻ tới thưởng thức các món ăn vặt ngon, lạ miệng. Không khí của ngày hội càng trở nên sôi động, cuồng nhiệt hơn với các trò chơi tập thể như: lắc chai, chuyền vòng, đập lon, thảy vòng, phối hợp đập bong bóng..., qua đó giúp các tân sinh viên mạnh dạn làm quen, tự tin kết nối cùng nhau.

Á hậu cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Nguyễn Thị Kiều Loan cũng tham dự chương trình. Ảnh: H.P
Á hậu cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Nguyễn Thị Kiều Loan cũng tham dự chương trình. Ảnh: H.P

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Tiên - Trưởng ban Liên lạc sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, lần đầu tiên rời gia đình vào TP.Hồ Chí Minh học tập, nhiều tân sinh viên chắc chắn gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nên cần có sự chia sẻ, hỗ trợ ban đầu của các anh chị đi trước. "Với tinh thần người đi trước nâng bước người sau, chương trình sẽ là điểm đến để các bạn tân sinh viên giao lưu gặp gỡ với các anh chị sinh viên, cựu sinh viên đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, tiếp thêm động lực để các bạn tự tin bước vào giảng đường" - bà Tiên cho biết.

Dịp này, ban tổ chức cũng công bố thành lập quỹ học bổng "Chắp cánh ước mơ sinh viên xứ Quảng" và trao 15 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời nhắn nhủ, các tân sinh viên hãy liên lạc với Ban liên lạc sinh viên để có thể hỗ trợ và giúp đỡ khi gặp khó khăn. "Đây sẽ là nơi gửi gắm tinh thần, là cầu nối để các anh chị đi trước có thể hướng dẫn các em nhanh chóng hòa nhập môi trường mới nơi đất khách quê người" - ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh nói.

Nhiều phần quà được trao cho các tân sinh viên. Ảnh: H.P
Nhiều phần quà được trao cho các tân sinh viên. Ảnh: H.P

Tham dự chương trình "Chào đón tân sinh viên" còn có Á hậu cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Nguyễn Thị Kiều Loan - người con Quảng Nam cùng các ca sĩ Quang Đệ, "Ngọc nữ bolero" Tố My, ca sĩ Hà Vy…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chào đón tân sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO