Gặp mặt đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

MINH QUÂN 10/03/2019 10:45

* Đóng góp hơn 4 tỷ đồng và hỗ trợ 30 căn nhà tình nghĩa giúp bà con quê nhà

(QNO) - Sáng 10.3, Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt đầu xuân 2019. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, các sở, ban ngành của tỉnh cùng hơn 1.500 bà con đồng hương. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình HTV1 và QRT.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc thịnh tặng hoa chúc mừng và chia vui với bà con đồng hương xứ Quảng. Ảnh: MINH HẢI
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng hoa chúc mừng và chia vui với bà con đồng hương xứ Quảng. Ảnh: MINH HẢI

Tại lễ gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao chí thú làm ăn, phát triển kinh tế của bà con xa xứ; tạo dựng được sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là giúp đỡ con em quê hương đang ăn học tại đây; luôn hướng về quê xứ giúp đỡ người nghèo, bà con gặp thiên tai, bão lũ. Đồng thời mong muốn hội tiếp tục hoạt động hiệu quả, tích cực hơn nữa để trở thành một cộng đồng người Quảng lớn mạnh.

Tặng bằng khen cho nghệ sỹ Hoài Linh và Trường Giang. Ảnh: MINH HẢI
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen vinh danh nghệ sĩ Hoài Linh và Trường Giang với những đóng góp cho quê nhà. Ảnh: MINH HẢI

Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh - ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, qua những hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho thấy tinh thần hướng về cội nguồn, trách nhiệm và tình nghĩa quê hương bền chặt trong mỗi người con xứ Quảng xa quê. Cùng với đó, ý chí, nghị lực to lớn và tinh thần đoàn kết, ham học hỏi, vượt khó vươn lên… đã hình thành nên những cốt cách đáng quý trong mỗi người con Quảng Nam. Được biết năm 2018, HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh đã hỗ trợ xây mới hơn 30 căn nhà tình nghĩa tại quê nhà với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen và vinh danh các doanh nghiệp là người con quê hương tại TP.HCM đã đóng góp rất lớn cho quê hương. Ảnh: MINH HẢI
Vinh danh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho quê hương Quảng Nam. Ảnh: MINH HẢI

Dịp này, UBND tỉnh tôn vinh hơn 70 tổ chức, cá nhân đã có nhiều cống hiến cho cộng đồng xã hội và quê hương Quảng Nam. HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh ra mắt Ban liên lạc sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ doanh nhân Quảng Nam, trao học bổng cho sinh viên vượt khó.

Ra mắt CLB sinh viên xứ Quảng tại TP.HCM. Ảnh: MINH HẢI
Thành viên Câu lạc bộ sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: MINH HẢI

Tại buổi lễ, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp hơn 4 tỷ đồng và hỗ trợ hơn 30 căn nhà tình nghĩa; chương trình đấu giá các hiện vật đã huy động được 2,4 tỷ đồng cho hoạt động xây nhà tình nghĩa tại Quảng Nam năm 2019.

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO