Hạt gạo yêu thương của người Quảng tại TP.Hồ Chí Minh

PHÚC HOÀNG - CHÂU NỮ 18/04/2020 20:47

(QNO) - Sáng nay 18.4, chương trình ATM Hạt gạo yêu thương nhằm giúp bà con khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được Hội đồng hương, Câu lạc bộ Doanh nhân Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Hồ Chí Minh (QNH) phối hợp UBND phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) tổ chức, bắt đầu diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh.

Điểm thực hiện chương trình ATM Hạt gạo yêu thương. Ảnh: PHÚC HOÀNG
Điểm thực hiện chương trình ATM Hạt gạo yêu thương, thuộc phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHÚC HOÀNG

“Bà con đồng hương khó khăn cần sự giúp đỡ, hãy liên lạc với chúng tôi”, kèm theo đó là địa chỉ nhận gạo cụ thể tại 46G8 đường DD5, khu phố 4 phường Tân Hưng Thuận được doanh nhân Võ Công Khanh (quê xã Quế Xuân 2, Quế Sơn) - Phó Chủ tịch CLB QNH, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Minh Hằng và nhiều doanh nhân của QNH chia sẻ trên trang facebook cá nhân trước khi chương trình diễn ra.

Ông Võ Công Khanh chia sẻ: “Tôi và nhiều doanh nhân xứ Quảng xuất thân từ nơi cơ cực, lúc mới vào TP.Hồ Chí Minh nhiều người gặp khó khăn, nhưng có được như ngày hôm nay là rất quý. Tôi thấu hiểu được nỗi khổ của bà con nghèo quê mình. Chúng tôi luôn mong làm được điều gì đó để chia sẻ với bà con. Và anh em QNH bàn nhau hỗ trợ người dân nghèo ở TP.Hồ Chí Minh, nhất là người Quảng sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh trong lúc khó khăn này”.

Người dân chờ nhận gạo. Ảnh: PHÚC HOÀNG
Người dân chờ nhận gạo. Ảnh: PHÚC HOÀNG

Để chương trình hỗ trợ được nhiều người dân gặp khó khăn, doanh nhân của QNH đã tài trợ cũng như kêu gọi, huy động được số lượng gạo, mì tôm khá lớn và đưa vào dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế kháng khuẩn. Mỗi người khó khăn nhận được mỗi suất gồm 2kg gạo từ máyAMT gạo tự động, 20 gói mì tôm, 2 khẩu trang y tế kháng khuẩn.

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, QNH chuẩn bị nước rửa tay khô sát khuẩn, chỗ ngồi chờ cho bà con rất chu đáo. Điều đặc biệt, hệ thống máy ATM tự động cấp gạo cho bà con lần này là ý tưởng và sáng chế của các doanh nghiệp công nghệ quê Quảng Nam.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn đã tập trung tại điểm cấp gạo để được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, nhận phiếu nhận quà và thực hiện tốt giãn cách theo quy định của ban tổ chức. Ông Phan Cường (quê Quảng Nam) hiện là Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận nói: “Đại dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, nghĩa cử của CLB Doanh nhân QNH đối với người nghèo trong lúc này là điều hết sức đáng quý”.

Bà Nguyễn Thị Hóa (người dân TP.Hồ Chí Minh) rất vui khi nhận được gạo và quà lần này, bởi gia đình bà đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, con trai vừa bị tai nạn. Còn chị Phan Thị Bốn (quê Nông Sơn) cho biết: “Tôi vào trong này để giúp việc nhà, nhưng bây giờ người ta không mướn nữa. Trong lúc khó khăn mà có được suất quà như thế này là mừng lắm!”.

Người dân nhận gạo từ ATM Hạt gạo yêu thương. Ảnh: PHÚC HOÀNG
Người dân nhận gạo từ ATM Hạt gạo yêu thương. Ảnh: PHÚC HOÀNG

Doanh nhân Phan Thanh Phong - Chủ tịch CLB Doanh nhân QNH tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, đây là cây ATM đầu tiên của QNH. Tiếp đến sẽ là cây thứ hai và hy vọng sẽ có các cây tiếp theo, đặt ở nơi tập trung nhiều bà con Quảng Nam và người khó khăn các tỉnh thành khác… Còn doanh nhân Võ Công Khanh nhắn nhủ đến bà con quê hương Quảng Nam, nếu có người thân và người quen nào ở TP.Hồ Chí Minh đang rất khó khăn, đề nghị liên hệ với ông qua số điện thoại 0908.107.777 để được giúp đỡ.

Đến hết buổi sáng 18.4 đã có hơn 500 lượt người đến nhận quà tại ATM Hạt gạo yêu thương. Ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, QNH rất may mắn khi được UBND quận 12, UBND phường Tân Hưng Thuận giúp đỡ địa điểm, cơ sở vật chất và nơi tiếp nhận để bà con đến nhận quà thuận lợi.

Cũng trong sáng nay, Hội đồng hương, CLB Doanh nhân QNH ủy quyền và trao máy ATM Hạt gạo yêu thương lại cho chính quyền phường Tân Hưng Thuận để tiếp tục giúp đỡ bà con nghèo. Một doanh nhân của QNH cho biết, rất vui mừng là khi chương trình diễn ra, nhiều nhà hảo tâm tiếp tục tới góp gạo. Có người vài ba chục ký, có người góp hàng tấn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hạt gạo yêu thương của người Quảng tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO