Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh: Sẻ chia với người nghèo

XUÂN THỌ 08/03/2019 07:19

Sau lần gặp mặt đầu năm vào ngày 31.3.2018, Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh đã xác định mục tiêu hoạt động của năm là hướng về người nghèo ở quê và đã thực hiện một loạt nghĩa cử thiết thực.

Đại diện HĐH và nhà tài trợ trao tặng nhà cho bà con nghèo dịp cuối năm 2018. Ảnh: THÀNH CÔNG
Đại diện HĐH và nhà tài trợ trao tặng nhà cho bà con nghèo dịp cuối năm 2018. Ảnh: THÀNH CÔNG

Tình quê

Trong lần họp HĐH vào tháng 3.2018, có một “phiên đấu giá” nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình hoạt động của hội, như: bình hoa tứ quý bằng trầm hương của ông Ngô Mỹ - Giám đốc Công ty SX&TM An Thanh Trầm Hương, được ông Lưu Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Thủy Hà mua với giá 790 triệu đồng; củ sâm Ngọc Linh của Công ty TNHH MTV Huỳnh Sâm trao tặng hội được ông Trần Ngọc Thọ - Giám đốc Công ty TNHH DV Vận tải Trung Việt mua với giá 300 triệu đồng. Ngoài ra, ông Từ Văn Phước - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Úc còn ủng hộ người nghèo Quảng Nam 1kg vàng 9999.

Ngày 10.3 tới, tại Trung tâm Hội nghị Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình) sẽ diễn ra chương trình gặp mặt Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh đầu năm 2019.  Tại buổi gặp mặt, Ban Chấp hành hội đồng hương sẽ báo cáo các hoạt động năm 2018, định hướng hoạt động 2019; báo cáo tình hình phát triển kinh tế và kêu gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam; chúc thọ người cao tuổi; trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó; tôn vinh các đơn vị tài trợ; tôn vinh hơn 72 doanh nhân - doanh nghiệp - nghệ sĩ tiêu biểu đã có nhiều cống hiến đóng góp cho cộng đồng xã hội và quê hương Quảng Nam lần thứ 2.

Bên cạnh đó, chương trình “Xây tặng nhà đại đoàn kết, nhân ái” cho người nghèo ở quê do hội phát động cũng được nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đăng ký gồm 30 căn nhà với tổng số tiền ủng hộ trong buổi gặp mặt gần 4 tỷ đồng. Trong đó có NSƯT Hoài Linh ủng hộ 100 triệu đồng; đặc biệt là ông Nguyễn Phú Quý - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An ủng hộ 10 căn nhà với số tiền 680 triệu đồng cùng nhiều sự đóng góp khác… Ông Quý bày tỏ: “Mình có gì thì chia sẻ cho bà con mình thôi. Giúp bà con nghèo có nhà cửa ổn định chỗ ở, từ đó mới có điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế”. Còn ông Nguyễn Tuấn Lưu (xã Bình Đào, Thăng Bình) cho biết, với việc được HĐH trao tặng nhà, gia đình ông đỡ gánh lo nhà cửa bao năm qua, yên tâm làm kinh tế hơn.

Sẻ chia với người nghèo

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, kế hoạch ban đầu xây dựng 30 căn nhà cho bà con nghèo, nhưng sau đó thêm 2 căn nữa là 32. Trong kế hoạch xây nhà cho bà con nghèo, Ban Chấp hành HĐH còn có một mục tiêu đề ra là phải hoàn tất và bàn giao cho bà con kịp đón Tết Kỷ Hợi 2019. “Trong quá trình khảo sát và đến trao tặng nhà cho bà con, anh em trong ban chấp hành hội luôn mời các nhà tài trợ đi cùng để họ cảm nhận hoàn cảnh của mỗi gia đình. Rất nhiều nhà tài trợ, khi trao nhà xong, còn tặng thêm tiền để bà con có vốn làm ăn” - ông Tuấn cho hay.

Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là xây nhà cho bà con nghèo ở quê, HĐH còn quan tâm đến đời sống của đồng hương đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh, trong đó ủng hộ Quỹ vì người nghèo phường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) với số tiền 50 triệu đồng. Đây là phường có rất nhiều bà con đồng hương Quảng Nam sinh sống. Tại quê nhà, ngày 7.6.2018, HĐH đã phối hợp với tổ chức Latter - Day Saint Charities (Hoa Kỳ) trao tặng 250 xe lăn - xe lắc cho người nghèo khuyết tật ở 4 huyện Thăng Bình, Quế Sơn, Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn với tổng số tiền khoảng 1,250 tỷ đồng; ủng hộ Hội Nạn nhân chất động da cam/ dioxin Quảng Nam 20 triệu đồng.

Ông Tuấn nhấn mạnh, bên cạnh việc kết nối, sẻ chia, giúp đỡ nhau của bà con đồng hương xa quê, HĐH sẽ dành nhiều quan tâm cho quê nhà, đặc biệt là người nghèo. Dự kiến trong năm 2019, HĐH sẽ vận động các nhà tài trợ để xây dựng 40 căn nhà tình nghĩa, trao tặng 200 xe lăn - xe lắc cho người nghèo khuyết tật ở quê.

XUÂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh: Sẻ chia với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO