Hướng về quê nhà

CHÂU NỮ 03/08/2020 15:33

(QNO) - Biết tin quê nhà Quảng Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, ông Hoàng Công Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Châu Đại Dương (trụ sở đường Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) nhanh chóng gửi gắm tình cảm về quê nhà bằng những suất quà và vật tư y tế thiết thực.

Nhận quà hỗ trợ Công ty TNHH Châu Đại Dương đến với người dân Quảng Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: C.N
Tiếp nhận quà hỗ trợ từ Công ty TNHH Châu Đại Dương. Ảnh: C.N

Đến trưa nay 3.8, toàn bộ hàng hóa do Công ty TNHH Châu Đại Dương hỗ trợ, gồm 300 thùng mì ăn liền, 300 bao gạo (3 tấn), 20 thùng khẩu trang (50 nghìn chiếc), 30 thùng nước rửa tay đã về đến Quảng Nam và được phân phát đến các đơn vị, địa phương để hỗ trợ người dân, cán bộ y tế. Không chỉ Quảng Nam, Công ty Châu Đại Dương còn hỗ trợ TP.Đà Nẵng 200 thùng mì ăn liền, 20 thùng khẩu trang, 30 thùng nước rửa tay.

Trong số hàng hóa gửi về hết sức kịp thời lần này, khẩu trang và nước sát khuẩn dành để hỗ trợ các bệnh viện trong tỉnh. Riêng gạo và mì ăn liền dành tặng 300 người nghèo và phụ nữ nghèo ở các xã, phường trên địa bàn TP.Tam Kỳ (mỗi suất quà gồm 10kg gạo và 1 thùng mì).

Bà Nguyễn Thị Kim Yển - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Tam Kỳ nói, bà rất cảm động với tấm lòng, sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của chủ doanh nghiệp - một người con của Tam Kỳ dành cho phụ nữ nghèo. Sự hỗ trợ trong lúc người dân gặp khó khăn, cả doanh nghiệp cũng gặp khó khăn, càng thêm đáng trân trọng.

Đồng hành với Công ty TNHH Châu Đại Dương còn có những nhà hảo tâm, đối tác của doanh nghiệp tại Australia, như Công ty H&S Australia PTL Ltd, Thao Nguyen Pharmacy Footscray Melbourne.

Ông Hoàng Công Tuấn cho biết, nghe tin đồng bào ở quê bị hưởng bởi dịch bệnh, ông lập tức lên kế hoạch hỗ trợ kịp thời người dân và cán bộ y tế. “Những người nghèo, nhất là phụ nữ và trẻ em rất vất vả, nay bị ảnh hưởng dịch bệnh càng khó khăn hơn. Vì vậy khi hay tin dịch xảy ra ở quê, tôi nhanh chóng mua hàng gửi về hỗ trợ, góp phần chia sẻ khó khăn với bà con” - ông Tuấn nói.

Khi chuyến hàng đầu tiên vừa rời TP.Hồ Chí Minh về đến Quảng Nam - Đà Nẵng cũng là lúc ông Tuấn lên phương án hỗ trợ người dân quê nhà đợt tiếp theo. Đối tượng hỗ trợ mà ông Tuấn hướng đến trong đợt tới vẫn là các bệnh viện, trẻ mồ côi, người nghèo nói chung và phụ nữ nghèo.

Càng cảm kích hơn khi được biết, doanh nghiệp của ông Tuấn cũng như hầu hết doanh nghiệp Việt Nam, đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng ông Tuấn vẫn dành tình cảm cho người dân Quảng Nam. Trong đợt dịch Covid-19 trước đây, ông Tuấn cũng hướng về quê nhà bằng nhiều phần quà thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng về quê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO