Đột phá ở khu đô thị Điện Thắng

NGUYỄN THANH BÌNH 30/09/2020 10:32

Khu đô thị Điện Thắng là dự án chiến lược nằm ở cửa ngõ phía bắc thị xã Điện Bàn, giáp TP.Đà Nẵng. Dự án được kỳ vọng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế Điện Bàn.

Khu Epic Town mở bán tạo cú hích cho thị trường bất động sản cửa ngõ phía bắc Quảng Nam tiếp giáp TP.Đà Nẵng. Ảnh T.B
Khu Epic Town mở bán tạo cú hích cho thị trường bất động sản cửa ngõ phía bắc Quảng Nam tiếp giáp TP.Đà Nẵng. Ảnh T.B

Đột phá mới

Ngày 12.9 vừa qua, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển DHTC phối hợp Công ty CP Đầu tư bất động sản Windland tổ chức sự kiện giới thiệu dự án Epic Town thuộc khu đô thị Điện Thắng (ngay Trạm thu phí Điện Bàn), thu hút đông đảo khách hàng đến tham gia mua bán. Kiến trúc sư Cao Thanh Tân - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển DHTC cho biết, khu đô thị Điện Thắng được định vị là dự án chiến lược, có tổng diện tích quy hoạch xấp xỉ 14ha, gồm khu dân cư số 1 (Epic Town - 9,8ha) và khu dân cư số 2 (Green Home - 4ha), vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía bắc của tỉnh Quảng Nam giáp TP.Đà Nẵng.

Theo quy hoạch, khu vực ngã tư này vừa là trung tâm hành chính mới của khu đô thị Điện Thắng - Điện Bàn (bao gồm Điện Thắng Bắc, Điện Thắng Trung và Điện Thắng Nam), vừa là tổ hợp các dự án trọng điểm góp phần giúp Điện Bàn trở thành một trong ba vùng động lực kinh tế chính của của tỉnh, bên cạnh TP.Tam Kỳ và Hội An. Đặc biệt, khu Epic Town sở hữu ưu thế mặt tiền là quốc lộ 1 (ngay Trạm thu phí Điện Bàn) và tuyến ĐH7 rộng 27m, kết nối Khu công nghiệp Trảng Nhật với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, kết nối bãi biển Viêm Đông, thuận tiện đi về TP.Đà Nẵng và Đô thị cổ Hội An. Ngoài ra, Epic Town  được kiến tạo dựa trên tôn chỉ đem đến cho cư dân một không gian sống xanh, cơ sở hạ tầng hoàn thiện 95%, sổ đỏ hiện hữu và chuỗi tiện ích hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu của cư dân từ thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế, thể dục thể thao.

Thành công bất ngờ, sau sự kiện ra mắt dự án Epic Town đến nay, đã có hơn 50 giao dịch ký hợp đồng mua bán, chuyển quyền sử dụng đất chính thức giữa chủ đầu tư DHTC và nhà phát triển dự án Windland.

Ưu tiên đất nền dự án

Theo kiến trúc sư Cao Thanh Tân, 3 nền tảng vững vàng khiến bất động sản Điện Bàn và vùng ven đặc biệt thu hút nhà đầu tư, gồm: quy hoạch đồng bộ; thủ tục pháp lý nhanh chóng; chi phí đầu tư thấp, chu kỳ hồi vốn ngắn. Quảng Nam và vùng ven Đà Nẵng tự tin trở thành điểm đến hấp dẫn trong chu kỳ mới của thị trường bất động sản, hướng đến phục vụ người mua ở thực trong tương lai.

Bà Lê Tự Phương Thảo - Phó Giám đốc Công ty Windland cho rằng, đây là mở đầu sự hợp tác phát triển tốt đẹp giữa chủ đầu tư và đơn vị phân phối dự án, cũng là thước đo tín nhiệm của khách hàng đối với những sản phẩm có giá trị thực, cơ sở pháp lý rõ ràng, tạo đột phá cho thị trường bất động sản (BĐS) khu vực sau dịch Covid-19 sôi động trở lại.

Theo ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, thời gian qua, địa phương tập trung huy động và sử dụng tốt các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn với tổng vốn đầu tư toàn xã hội lên đến 17.391 tỷ đồng, bình quân tăng 13%/năm, trong đó ngân sách địa phương 1.797 tỷ đồng. Bên cạnh các tuyến giao thông tỉnh lộ được đầu tư nâng cấp, mở rộng, các trục giao thông trung tâm nội thị, trục chính đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, các tuyến ĐH6 - ĐH7 - ĐH14, hạ tầng các cụm công nghiệp, các khu dân cư đô thị, trạm y tế, các thiết chế văn hóa… được đầu tư với tổng giá trị hơn 2.703 tỷ đồng, trong đó ngân sách thị xã đóng góp 1.624 tỷ đồng, tạo nên diện mạo đô thị Điện Bàn khang trang đẹp đẽ, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư tâm huyết với quê hương, trong đó có Công ty DHTC tại Đà Nẵng. 

Đây là thời điểm đầu tư hợp lý, khi dịch Covid-19 được  khống chế ở Việt Nam, nhiều người sẵn sàng đầu tư vào kinh doanh BĐS vì giá giảm sâu. Đất nền dự án được xem là kênh lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư có số vốn trên dưới 1 tỷ đồng. Tâm lý chung, người dân vẫn có xu hướng tìm mua đất nền như “của để dành” .

Hiện nay, mặt bằng giá sơ cấp đất nền khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam đã giảm 30 - 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Những khu trước đây nóng sốt như Hòa Hải, Phú Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) giảm từ 45 triệu đồng/m2 còn 30 - 32 triệu đồng/m2; khu vực Nam Cẩm Lệ - TP.Đà Nẵng giảm từ 30 triệu đồng/m2 xuống còn 25 - 26 triệu đồng/m2... Trong khi đó, các dự án Epic Town, Green Home của khu đô thị Điện Thắng vừa ra mắt có giá cả hợp lý, dao động ở mức 12 - 16 triệu đồng/m2. Các khách hàng xem đây là vị trí “kim cương mới” để đầu tư khi chính quyền đã quy hoạch, định hướng phát triển là vùng giao thoa phía bắc Quảng Nam, đô thị vệ tinh phía nam Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đột phá ở khu đô thị Điện Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO