Nhịp cầu bạn đọc

TÒA SOẠN 18/08/2017 08:21

Bài viết “Nhưng thôi… tiếc mà chi” của tác giả Phùng Tấn Đông (Quảng Nam Cuối tuần số ra ngày 5 và 6.8) nêu ý kiến chung quanh chủ trương di dời Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn) - ngôi trường đã được xây dựng cách đây 60 năm, đã nhận được sự quan tâm, trao đổi của nhiều bạn đọc. Tòa soạn trích đăng một vài ý kiến trong số đó:

“Bài viết hay quá. Cảm ơn tác giả đã nói hộ nỗi lòng của nhiều thế hệ thầy cô và học sinh của ngôi trường này” (My Tram)

“Nếu di dời quả tiếc thật. Nhiều thế hệ giáo viên, cựu học sinh và cả phụ huynh học sinh đã có ý kiến liên quan đến việc di dời trường, sao không tổ chức đối thoại trực tiếp giữa chính quyền địa phương với các bên liên quan để việc di dời sao cho có lý có tình. Đổi mới mà giữ được cái cũ hợp lý thì nên giữ…” (N.N.V)

“Ngoài Bắc người ta có những ngôi trường làng với tuổi thọ cả trăm năm. Ở Vĩnh Phúc, trường Hai Bà Trưng chỉ với 25 năm tuổi đã được đấu tranh để giữ lại khi có tin quy hoạch. Còn với Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu với 60 năm lịch sử thì sao? Tôi nghĩ là nên giữ lại, nhưng làm cách nào đây…” (N.C.C)
“Theo tôi biết thì chủ trương này của lãnh đạo thị xã Điện Bàn. Khi chủ trương này đưa ra, nhiều vị cán bộ hưu trí đã phản đối kịch liệt. Nhưng vì vấn đề gì đó, vẫn không thay đổi được. Bây giờ chúng ta vẫn có thể gây áp lực để thay đổi và giữ lại trường như cách mà trường Trần Quý Cáp (Hội An) đã từng làm”. (N.Đ.D)
“Làm trường Nguyễn Duy Hiệu to hơn, đẹp hơn, trang bị hiện đại để con em chúng ta được học hành đàng hoàng hơn là mong muốn chung của người dân, đừng vì hoài cổ mà cản bước phát triển của xã hội!” (Một bạn đọc)

TÒA SOẠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhịp cầu bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO