Quê nhà qua thế giới phẳng

PHI KHANH 29/03/2015 03:48

(QNO) - Những ngày qua, theo dõi các sự kiện chào mừng 40 năm giải phóng Quảng Nam, chúng tôi những người con xa xứ rất xúc động, tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng, về sự “thay da đổi thịt” từng ngày của quê hương và càng thêm yêu hơn mảnh đất và con người xứ Quảng.

Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh:N.TUẤN
Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh:N.TUẤN

Sự kiện khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng có thể nói là ấn tượng nhất, bởi sự đầu tư hoành tráng và những cuộc trùng phùng đầy xúc động. Những chiến sĩ chiến đấu năm xưa, nay trở thành lão ông, lão bà; có người trở về không lành lặn, không quản đường sá xa xôi đã vượt cả ngàn cây số thăm lại chiến trường xưa. Những cái bắt tay nồng ấm, những cái ôm hạnh phúc ngay trong không gian khu tượng đài, khiến người xem không giấu được xúc động.

Tối 24.3, chương trình nghệ thuật hoành tráng và ý nghĩa chào mừng ngày giải phóng quê hương, khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, làm nức lòng bao người con xứ Quảng phương xa. Trên trang mạng xã hội, facebook Bình Chi chia sẻ: “Chưa từng xem một chương trình nghệ thuật nào hay như hôm nay! Chương trình về Mẹ. Âm nhạc, lời dẫn hay đến xúc động”. Dòng chia sẻ trên đã nhận được nhiều đồng cảm: “Em là người Quảng, nghe hát dân ca khu V lòng dạ cứ bồi hồi. Đó là câu hát em được nghe mỗi ngày khi em còn nhỏ. Em không quan tâm tới chuyện kinh phí xây dựng tượng đài bao nhiêu. Em chỉ biết tối nay được VTV1 chiêu đãi một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn và khiến em xúc động”.

Cũng trên facebook của Lê Thê chia sẻ: “Tin vui! Hôm nay 25.3, Đại Lộc khánh thành cây cầu Ái Nghĩa và khởi công xây dựng cầu Giao Thủy”; kèm theo đó là bài viết “Nối nhịp Thu Bồn” và đưa hình ảnh cầu Ái Nghĩa mới hoàn thành để làm... bằng chứng. Con em Đại Lộc phương xa mừng vui trước hình ảnh quê nhà đổi mới. Có người ôn lại những chuyến đò suýt đắm khi bị lũ dâng, nhiều kỷ niệm vui buồn quanh cây cầu và bến đò “sống” lại giữa những ngày quê hương tưng bừng kỷ niệm ngày giải phóng. Niềm vui như được nhân lên gấp bội.

Các dự án phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Quảng Nam được khánh thành, khởi công vào dịp kỷ niệm giải phóng quê hương càng làm cho cộng đồng người Quảng xa quê thêm náo nức. Sau 40 năm giải phóng, Quảng Nam đang vươn lên từng ngày với nhiều đổi thay tích cực. Người Quảng tự hào với hai Di sản thế giới: đô thị cổ Hội An và Khu di tích Mỹ Sơn. Vui khi được nghe trong bài diễn văn kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam, 40 năm giải phóng Quảng Nam và khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh tổng kết: Nông nghiệp tỉnh nhà chuyển biến khá, nông thôn mới đang trên đà phát triển. Lĩnh vực công nghiệp phát triển nhanh. Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Khu kinh tế mở Chu Lai và nhiều khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thu hút nhiều doanh nghiệp đến đàu tư và hoạt động hiệu quả.

Lạc quan với những tín hiệu đáng mừng đó, cộng đồng mạng con em xứ Quảng chia sẻ niềm vui với rất nhiều cảm xúc khác nhau. Nhiều người gợi ý nên về quê cống hiến, lập nghiệp, bởi quê hương như mẹ hiền, lúc nào cũng rộng vòng tay đón các con trở về. Mọi người cùng hẹn nhau dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới sẽ về quê, sẽ đi khắp nơi trên quê hương mình để cảm nhận vùng đất đang vươn mình thay da đổi thịt từng ngày.

PHI KHANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quê nhà qua thế giới phẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO