Có khả năng mặn sẽ xâm nhập trở lại

H.Q 12/02/2020 09:51

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến thời điểm hiện tại, mặn đã giảm, tuy nhiên trước tình hình dòng chảy trên các sông đang suy giảm, có khả năng cao mặn sẽ xâm nhập trở lại. Trước đó, ngay từ đầu vụ đông xuân 2019 - 2020 mặn đã xuất hiện trên sông Vĩnh Điện; từ ngày 21.1 mặn đã xâm nhập vào sông Thu Bồn tại cầu Câu Lâu (cũ) với độ mặn đã đạt 2,5 phần nghìn, đến ngày 23.1, mặn xâm nhập sâu vào hạ du sông Thu Bồn ở mức đỉnh điểm khá cao, trong đó tại cầu Câu Lâu là 5 phần nghìn.

Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất trồng trọt năm 2020, thời gian qua các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đắp bờ giữ nước để làm đất, tiết kiệm việc cấp nước ngay từ đầu vụ. Các diện tích có khả năng thiếu nước, vùng cuối kênh khó khăn về tưới nước đã chuyển mạnh sang sản xuất cây trồng cạn; tu sửa kênh mương để tránh thất thoát nước.

Hiện nay, Sở NN&PTNT tiếp tục theo dõi tình hình hạn hán, xâm nhập mặn và điều tiết nguồn nước các hồ chứa thủy điện ở thượng nguồn nhằm đảm bảo sản xuất trong vụ đông xuân và hè thu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Có khả năng mặn sẽ xâm nhập trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO