Dịch tả heo châu Phi lây lan tới huyện biên giới Nam Giang

A.ĐÔNG 13/06/2019 14:30

(QNO) - Hôm qua 11.6, huyện Nam Giang công bố xuất hiện dịch tả heo châu Phi và đang triển khai đồng bộ các biện pháp để ngăn chặn dịch lây lan ra các xã biên giới. Đây là địa phương thứ 13 của tỉnh ghi nhận sự xuất hiện của dịch tả heo châu Phi.

Lãnh đạo huyện Nam Giang chủ trì cuộc họp khẩn về phòng chống dịch tả heo châu Phi. Ảnh: CTV
Lãnh đạo huyện Nam Giang chủ trì cuộc họp khẩn về phòng chống dịch tả heo châu Phi. Ảnh: CTV

Trước đó, tại thị trấn Thạnh Mỹ và xã Tà Bhing, chính quyền địa phương ghi nhận trường hợp heo chết dương tính với vi rút gây bệnh dịch tả heo châu Phi và tiến hành tiêu hủy 30 con heo.

Huyện Nam Giang đang triển khai phun tiêu độc khử trùng xung quanh khu vực chăn nuôi của người dân, thành lập các tổ chốt chặn, tổ tuần tra lưu động để kiểm tra việc vận chuyển heo và thịt heo ra vào địa bàn.

Tuy nhiên, do tập quán chăn nuôi heo thả rông với quy mô hộ gia đình nhỏ lẻ nên nếu không được kiểm soát tốt, dịch bệnh có nguy cơ lan nhanh trên địa bàn Nam Giang trong thời gian tới.

Hiện, lực lượng liên ngành của huyện tăng cường kiểm tra việc vận chuyển heo trên các tuyến giao thông chính như đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14B; yêu cầu các điểm giết mổ ký cam kết về tiêu thụ nguồn gốc heo rõ ràng; phối hợp với các đồn biên phòng, đơn vị doanh nghiệp triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dịch tả heo châu Phi lây lan tới huyện biên giới Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO