Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp ở Núi Thành

VĂN PHIN 15/08/2019 14:24

(QNO) - Sáng 13.8, tại Quảng trường huyện Núi Thành, Hội Nông dân huyện Núi Thành khai mạc hội chợ triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và chương trình “Ẩm thực quê” năm 2019.

Gian hàng xã Tam Mỹ Tây. Ảnh: VĂN PHIN
Gian hàng xã Tam Mỹ Tây. Ảnh: VĂN PHIN

Tham gia hội chợ có 17 gian hàng của 17 Hội Nông dân xã, thị trấn trong toàn huyện với gần 200 sản phẩm đặc trưng. Mỗi địa phương có 5 - 10 sản phẩm gồm các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp, nông nghiệp hữu cơ, các sản phẩm mới, độc lạ của nông dân.

Sản phẩm tại hội chợ đều được ghi chú rõ ràng tên sản phẩm, chứng nhận sản phẩm, cá nhân/đơn vị sản xuất, địa chỉ, công dụng/tác dụng của sản phẩm, cách sử dụng… Chương trình “Ẩm thực quê” với gần 50 món ăn đặc trưng nổi tiếng của các vùng miền huyện Núi Thành, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chuối, mít... bày bán tại hội chợ. Ảnh: VĂN PHIN
Chuối, mít... bày bán tại hội chợ. Ảnh: VĂN PHIN

Ngay sau khai mạc, đông đúc khách hàng đến tham quan, thưởng lãm và mua hàng. Nhiều khách tập trung ở một số gian hàng như xã vùng biển Tam Giang với đặc sản mực khô, sò mía, hàu sữa, dầu phụng Tam Giang, cá lồng bè…; gian hàng xã miền núi Tam Mỹ Tây với các đặc sản: nếp bầu đưng Tam Mỹ, mít xứ núi, bánh bông lan… Ngoài ra còn có các đơn vị bạn tham gia các gian hàng với sản phẩm đặc trưng địa phương như Thăng Bình, Tiên Phước, TP.Tam Kỳ và huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Hội chợ và chương trình “Ẩm thực quê” diễn ra đến ngày mai 14.8.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp ở Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO