Liên kết tạo thu nhập bền vững cho đồng bào thiểu số

VĨNH LỘC 24/07/2020 09:57

(QNO) - Sáng 23.7, tại Nam Giang, Tổ chức Tầm nhìn thế giới phối hợp Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung và UBND huyện Nam Giang tổ chức hội thảo khởi động dự án “Nông nghiệp liên kết hướng đến thu nhập bền vững cho đồng bào thiểu số”.

Dự án sẽ kéo dài trong gần 3 năm với kinh phí hơn 550 nghìn EUR
Dự án kéo dài trong gần 3 năm với kinh phí hơn 550 nghìn euro. Ảnh: VĨNH LỘC

Dự án với mục đích cải thiện sinh kế thông qua phát triển chuỗi giá trị heo đen và hòa nhập cộng đồng cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số, kéo dài gần 3 năm (tháng 11.2019 - 9.2022).

Tổng kinh phí cho các hoạt động của dự án hơn 550 nghìn euro; trong đó Bộ Hợp tác và phát triển kinh tế Liên bang Đức (BMZ) thông qua Tổ chức Tầm nhìn thế giới tài trợ hơn 412,5 nghìn euro (75%), Tổ chức Tầm nhìn thế giới Đức tài trợ hơn 137,5 nghìn euro (25%). Khoảng 600 hộ gia đình nghèo có trẻ em (khoảng 2.400 người) thuộc 5 xã, thị trấn gồm Thạnh Mỹ, Cà Dy, Tà Bhing, Tà Pơơ và Chà Vàl (Nam Giang) được hưởng lợi từ dự án.

Dự án hoàn thành sẽ giúp nâng cao chuỗi giá trị và khoa học cho sản phẩm heo đen (loài vật đặc hữu của đồng bào thiểu số Nam Giang, có giá trị kinh tế cao) từ khâu chọn giống, phát triển chăn nuôi, chế biến thành các sản phẩm có bao bì, nhãn mác đến khâu phân phối và tiêu thụ.

Đặc biệt hướng đến thành lập các tổ, nhóm sản xuất, hợp tác xã để các hộ chăn nuôi hỗ trợ nhau cùng phát triển, góp phần cải thiện sinh kế. Thông qua dự án cũng tạo nguồn lực, cơ hội để huyện Nam Giang triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên kết tạo thu nhập bền vững cho đồng bào thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO