Quảng Nam sẽ ký kết hợp tác sản xuất và phát triển cây ăn quả

CHÂU NỮ 05/04/2021 16:43

(QNO) - UBND tỉnh đã thống nhất xây dựng, ký kết chương trình hợp tác với Viện Cây ăn quả miền Nam trong lĩnh vực sản xuất và phát triển các loại cây ăn quả trên địa bàn Quảng Nam giai đoạn 2021-2025.

Trái cây Tiên Phước được trưng bày và bán ở hội làng Lộc Yên. Ảnh: C.N
Trái cây Tiên Phước được bán ở hội làng Lộc Yên. Ảnh: C.N

Trên cơ sở làm việc với Viện Cây ăn quả miền Nam về kết quả khảo sát thực tế và hỗ trợ Quảng Nam trong sản xuất, phát triển các loại cây ăn quả trên địa bàn tỉnh; qua báo cáo của viện về kết quả khảo sát hiện trạng canh tác cây măng cụt, thanh trà và lòn bon tại các huyện Tiên Phước, Hiệp Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao kết quả khảo sát của Viện Cây ăn quả miền Nam.

Qua khảo sát, viện đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong quá trình canh tác, kỹ thuật chăm sóc các loại cây ăn quả này của các hộ dân trên địa bàn và đề xuất một số giải pháp khắc phục.

Để có cơ sở tiếp tục hợp tác trong thời gian đến, UBND tỉnh thống nhất xây dựng, ký kết chương trình hợp tác với Viện Cây ăn quả miền Nam trong lĩnh vực sản xuất và phát triển các loại cây ăn quả trên địa bàn Quảng Nam giai đoạn 2021-2025.

UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, làm đầu mối phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam bàn bạc, thống nhất và xây dựng nội dung chương trình hợp tác nêu trên; dự kiến bố trí lịch tổ chức lễ ký kết trong tháng 5.2021.

Sở NN&PTNT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan xây dựng đề án phát triển cây măng cụt trên địa bàn tỉnh; tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình, dự án của Trung ương để thực hiện đề án.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam sẽ ký kết hợp tác sản xuất và phát triển cây ăn quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO