Thăng Bình cắt giảm 220ha lúa vụ hè thu do thiếu nước

MINH TÂN 23/04/2020 12:38

Theo dự báo, vụ hè thu năm 2020 sẽ gặp nhiều khó khăn về nguồn nước tưới, do mưa đến chậm hơn và lượng mưa đầu mùa thấp hơn trung bình nhiều năm. Ông Lê Hải - Phó Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Thăng Bình cho biết, để đảm bảo những diện tích lúa xuống giống vụ hè thu 2020 có được nước tưới, Chi nhánh Thủy lợi Thăng Bình sẽ thực hiện cắt giảm khoảng 220ha tại các hồ chứa nước Đông Tiển và Cao Ngạn.

Theo đó, đối với hồ chứa nước Đông Tiển, mực nước đầu vụ hè thu ở cao trình 46,8m, với dung tích hữu ích còn lại 2,1 triệu mét khối, dự kiến cắt giảm khoảng 207/445ha. Đối với hồ chứa nước Cao Ngạn, mực nước đầu vụ hè thu ở cao trình 50,1m, với dung tích hữu ích còn lại 1,9 triệu mét khối, dự kiến cắt giảm diện tích các khu tưới cuối kênh khoảng 13/220ha.

Ông Đoàn Thanh Khiết - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Thăng Bình cho biết, dự kiến vụ hè thu 2020 huyện Thăng Bình xuống giống khoảng 7.000ha lúa. Với điều kiện khó khăn về nguồn nước như hiện nay, ngành nông nghiệp huyện yêu cầu các địa phương chỉ sử dụng giống ngắn ngày, xuống giống tập trung và phối hợp với Chi nhánh Thủy lợi huyện để tưới tiết kiệm, tưới luân phiên, có như vậy mới đảm bảo nguồn nước cung cấp đến cuối thời gian sản xuất của phần diện tích sau khi đã cắt giảm. Ngoài ra, nông dân nên áp dụng theo kỹ thuật tưới “ướt khô xen kẽ” bởi cây lúa không phải lúc nào cũng cần ngập nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình cắt giảm 220ha lúa vụ hè thu do thiếu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO