Thăng Bình công bố dịch tả lợn châu Phi tại xã Bình Dương

GIANG BIÊN - THÀNH CHÂU 09/11/2020 09:25

(QNO) - UBND huyện Thăng Bình vừa công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Bình Dương.

Việc tiêu hủy heo bị dịch tả lợn châu Phi ở xã Bình Giang được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo.
Việc tiêu hủy heo nhiễm bệnh được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo. Ảnh: BIÊN CHÂU

Theo đó, các xã Bình Minh, Bình Giang và Bình Triều thuộc vùng bị uy hiếp. Các xã vùng đệm gồm Bình Phục, Bình Đào và Bình Nguyên.

UBND huyện Thăng Bình yêu cầu trong thời gian có dịch phải tạm dừng tất cả hoạt động mua bán, giết mổ tiêu thụ heo và sản phẩm từ heo trên địa bàn xã Bình Dương. Phòng NN&PTNT phối hợp với Trung tâm Kỹ thật nông nghiệp huyện chỉ đạo các địa phương vùng dịch, vùng uy hiếp và vùng đệm thực hiện nghiêm Luật Thú y và áp dụng đầy đủ biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi theo quy định.

Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện tập trung cán bộ kỹ thuật, phương tiện, vật tư, hóa chất hỗ trợ địa bàn có dịch nhằm nhanh chóng khống chế, không để lây lan dịch bệnh. Đội kiểm tra liên ngành huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ và phối hợp với các địa phương kiểm tra công tác tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch theo quy định của pháp luật.

Từ tháng 7.2020 đến nay, dịch tả lợn châu Phi tái phát trở lại tại xã Bình Minh (27.7), Bình Giang (25.8), Bình Sa (21.9), Bình Nam (5.10) và Bình Dương (3.11) với tổng trọng lượng heo tiêu hủy hơn 17,5 tấn. Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật huyện, các cơ chức năng và chính quyền các địa phương triển khai tích cực các biện pháp khống chế dịch, không để lây lan diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình công bố dịch tả lợn châu Phi tại xã Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO