Tiếp sức nông dân nghèo

HOÀI NHI 22/10/2020 06:16

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) của huyện Duy Xuyên tích cực tiếp sức cho hội viên nông dân nghèo thông qua việc trao tặng sinh kế, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất... góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Với 4 sào đất màu, bình quân mỗi năm ông Ngô Nguyên Nhàn ở thôn Thanh Châu (xã Duy Châu, Duy Xuyên) thu về 42 triệu đồng. Ảnh: H.N
Với 4 sào đất màu, bình quân mỗi năm ông Ngô Nguyên Nhàn ở thôn Thanh Châu (xã Duy Châu, Duy Xuyên) thu về 42 triệu đồng. Ảnh: H.N

Được sự hỗ trợ của HND xã Duy Châu, năm 2016 ông Ngô Nguyên Nhàn ở thôn Thanh Châu, xã Duy Châu nhận một con bò nái sinh sản về nuôi. Đồng thời ông được cán bộ chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, các biện pháp phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuồng trại đảm bảo vệ sinh.

“Nhờ tập trung chăm sóc, nuôi dưỡng nên con bò nái liên tục cho ra đời những lứa bò con. Đến nay, tôi đã bán 3 đợt bò, thu về gần 50 triệu đồng. Vợ chồng tôi còn thuê 4 sào đất bãi biền ven sông để trồng luân canh, xen canh các loại cây đậu phụng, đậu cô ve, ớt… bình quân hằng năm thu được 42 triệu đồng. Nhờ vậy, gia đình tôi đã xây dựng được nhà cửa khang trang, nuôi con cái ăn học đàng hoàng và mạnh dạn viết đơn xin thoát nghèo” - ông Nhàn chia sẻ.

Không riêng gì ông Nhàn, những năm qua nhiều hội viên nông dân ở Duy Xuyên cũng được tiếp sức, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Ông Phan Công Bơi - Phó Chủ tịch HND huyện Duy Xuyên cho biết, thời gian qua các cơ sở hội thường xuyên vận động hội viên đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con vật nuôi và thực hiện dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng để xây dựng những mô hình cánh đồng mẫu, liên kết với doanh nghiệp canh tác một số loại cây trồng cạn chủ lực theo phương thức bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, HND huyện đã tạo điều kiện cho 5.000 hộ nông dân vay với số tiền hơn 130 tỷ đồng. Đồng thời nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp cũng cho 550 hộ vay với số tiền 17 tỷ đồng, trong đó ưu tiên các hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ngoài ra, HND huyện và cơ sở còn tổ chức 38 lớp đào tạo nghề cho 1.140 hội viên, hỗ trợ cây con giống, phương tiện sản xuất với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng… Từ đó, đã giúp 142 hộ trên địa bàn huyện thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức nông dân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO