Xuất hiện dịch lở mồm long móng ở Phú Ninh

THANH THẮNG 27/11/2019 10:30

(QNO) - Dịch lở mồm long móng (LMLM) vừa xuất hiện trên đàn gia súc ở thôn Đàn Long, xã Tam Đàn (Phú Ninh).

Bà Dương Thị Bích Hoạt cách ly con bò nhiễm bệnh để chữa trị. Ảnh: THANH THẮNG
Bà Dương Thị Bích Hoạt cách ly con bò nhiễm bệnh để chữa trị. Ảnh: THANH THẮNG

Ông Võ Văn Quy (45 tuổi, thôn Đàn Long) cho biết, ngày 14.11 ông phát hiện một trong 3 con bò của gia đình có triệu chứng lạ như bỏ ăn, miệng chảy nước bọt trắng, đi không vững nên liền nhốt bò vào chuồng rồi báo cơ quan chức năng. Lực lượng chức năng đến kiểm tra, sau đó cho biết bò của gia đình ông bị nhiễm bệnh LMLM. Đến sáng 22.11, ông Quy tiếp tục phát hiện thêm một con bò có triệu chứng của bệnh LMLM.

Cách nhà ông Quy không xa, bò của gia đình bà Dương Thị Bích Hoạt (66 tuổi, cùng thôn) cũng nhiễm bệnh LMLM. Bà Hoạt cho biết, gia đình nuôi 2 con bò, trong đó một con nhiễm bệnh LMLM vào ngày 17.11.

“Trước đây gia đình tôi từng có gia súc nhiễm bệnh LMLM nên bây giờ thấy triệu chứng là biết bệnh ngay. Bò nhà tôi không được tiêm phòng thường xuyên vì mỗi đợt tiêm thì bò có chửa, sinh sản. Tôi đã cách ly con bò nhiễm bệnh như hướng dẫn của cơ quan chức năng; đồng thời phun thuốc khử độc, chữa trị cho bò” - bà Hoạt nói.

Ông Đinh Long Toàn - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Phú Ninh cho biết, sau khi xét nghiệm phát hiện 2 ổ dịch LMLM ở thôn Đàn Long, phòng đã cử lực lượng hướng dẫn người dân cách tiêu độc khử trùng. Thôn Đàn Long năm nào cũng xuất hiện dịch LMLM, nguy cơ lây trên đàn gia súc rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuất hiện dịch lở mồm long móng ở Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO