Báo Người Lao Động cùng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao cờ Tổ quốc cho ngư dân

TRẦN THƯỜNG 10/07/2020 11:05

(QNO) - Chiều 9.7, tại xã Tam Quang, Báo Người Lao Động phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam trao tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc trong chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” cho ngư dân huyện Núi Thành.

Báo Người Lao Động và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao 1.500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân.
Báo Người Lao Động và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao 1.500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân. Ảnh: T.T

Tại chương trình, Báo Người Lao Động cũng trao tặng 20 túi sơ cấp cứu và cơ số thuốc cho ngư dân. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp trao tặng các phần quà cho ngư dân huyện Núi Thành.

Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” nhằm tiếp thêm động lực cho ngư dân với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, tiếp tục vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn trên các vùng biển đảo của Tổ quốc.

Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, việc Báo Người Lao Động cùng các đơn vị liên quan tặng cờ Tổ quốc và quà cho ngư dân, học sinh tuy vật chất không lớn song có ý nghĩa về tinh thần và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

“Cùng với các lực lượng chức năng thì sự hiện diện của ngư dân trên các vùng biển của Tổ quốc không chỉ đơn thuần là hành trình khai thác, đánh bắt hải sản để mưu sinh. Mà hình ảnh con tàu của ngư dân ra khơi bám biển với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới đến mọi vùng biển của Tổ quốc là những “cột mốc sống” trên biển, là linh hồn của quê hương, của Tổ quốc, là biểu tượng của ý chí, nghị lực, tinh thần đoàn kết, kiên cường bất khuất của dân tộc” - Đại tá Lê Huy Sinh nói.

Ngoài cờ Tổ quốc, Báo Người Lao Động còn trao tặng 20 túi sơ cấp cứu cho ngư dân.
Báo Người Lao Động trao tặng 20 túi sơ cấp cứu cho ngư dân. Ảnh: T.T

Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động nói, ông cảm thấy rất vinh dự và cảm động khi có mặt tại huyện Núi Thành - nơi có một đội tàu hùng hậu nhất Quảng Nam, cùng một cộng đồng ngư dân đông đảo, nhiều năm vươn khơi bám biển giữ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc để trao tặng cờ từ chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Được phát động và thực hiện từ ngày 1.6.2019, đến nay, chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đã trao hơn 100.000 lá cờ Tổ quốc ở nhiều tỉnh, thành có biển trong cả nước, như: Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Nghệ An, Bình Định, Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh.

“Quảng Nam là nơi có cộng đồng ngư dân lâu đời, nhiều năm vươn khơi bám biển. Chính vì thế, từ sự phối hợp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lực lượng Vùng Cảnh sát biển 2, trong dịp này 2.000 lá cờ và các món quà nghĩa tình từ chương trình sẽ được chuyển đến tận tay bà con ngư dân ở các địa phương vùng biển của Quảng Nam” - ông Tô Đình Tuân chia sẻ.

* Hôm nay 10.7, tại Cù Lao Chàm, Báo Người Lao Động tiếp tục phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc cùng 20 túi sơ cấp cứu cho ngư dân xã đảo Tân Hiệp (TP.Hội An).

Trong ngày 10.7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Cụ thể như: thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” kết hợp tặng 20 suất học bổng và 10 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, 100 bộ quần áo học sinh và 228 cặp sách; tuyên truyền biển đảo, các quy định về đánh bắt hải sản, cấp phát tờ rơi cho cán bộ, đảng viên, ngư dân, kết hợp tặng 48 suất quà và dọn vệ sinh môi trường biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Người Lao Động cùng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao cờ Tổ quốc cho ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO