Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu hiệu quả công tác phòng chống dịch

TUẤN ANH 12/04/2020 19:04

(QNO) - Sáng 12.4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch Covid-19, đề ra phương hướng và giải pháp thời gian tới.

Bộ CHQS tỉnh quyên góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ CHQS tỉnh quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: TUẤN ANH

Quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp hiệu quả để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Trong đó, nổi bật là ban hành quy chế tổ chức đón, điều phối và quản lý, bảo vệ khu cách ly tập trung theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp chặt chẽ với các ngành tham mưu bảo đảm kinh phí trước mắt cho nhiệm vụ phòng chống dịch, cơ sở vật chất thiết lập 3 khu cách ly cấp tỉnh. Tham mưu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế, vật chất quân nhu hỗ trợ tỉnh Sê Kông (Lào) phòng chống dịch với kinh phí hơn 280 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu thành lập 46 khu vực cách ly tập trung cấp huyện; đã tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân tại 19 khu vực. Công tác đảm bảo hậu cần, đời sống tại các khu vực cách ly tập trung được quan tâm, chăm lo chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để người dân yên tâm cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch. Tập trung nắm chắc số lượng người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ cũng như TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội về trên địa bàn tỉnh và các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh để cách ly, theo dõi. Chỉ đạo Ban CHQS cấp huyện chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, lực lượng cho các khu vực cách ly tập trung. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh, coi nhiệm vụ chống dịch là mệnh lệnh chiến đấu, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và trong LLVT tỉnh.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh phát động quyên góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, mỗi cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh ủng hộ ít nhất một ngày lương cơ bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu hiệu quả công tác phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO