Góp sức ở tuyến đầu chống dịch

TUẤN ANH 21/08/2020 10:09

(QNO) - Lực lượng vũ trang huyện Đại Lộc đang nỗ lực hết mình, làm tốt nhiệm vụ điều hành các khu vực cách ly tập trung với tinh thần khẩn trương và phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho người dân tại khu cách ly tập trung. Ảnh: T.A
Chuẩn bị bữa ăn hằng ngày cho người dân tại khu cách ly tập trung. Ảnh: T.A

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, liên tiếp phát hiện các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đại Lộc đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện và Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện tập trung chuẩn bị các khu cách ly cho công dân địa phương từ TP.Đà Nẵng trở về. Tính đến nay toàn huyện đã tiếp nhận và cách ly tập trung 586 công dân tại 4 điểm cách ly.

Trung tá Hoàng Trung Dũng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đại Lộc cho biết: “Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn TP.Đà Nẵng, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo địa phương dự lường các tình huống có thể xảy ra. Đồng thời quán triệt cho đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tại đơn vị tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phân công cán bộ phối hợp với các cấp, ngành trong huyện khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung để sẵn sàng đón người dân địa phương từ TP.Đà Nẵng về cách ly”.

 
Những suất ăn luôn đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: T.A

Ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất cho các khu cách ly thì công tác hậu cần, đời sống cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Chị em nuôi quân và lực lượng dân quân các xã đã làm việc liên tục, thức khuya dậy sớm để đảm bảo bữa ăn hằng ngày cho công dân cách ly.

Đối với Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Hứa Thị Thảo (nhân viên nuôi quân, Ban CHQS huyện Đại Lộc), đây là đợt thứ 2 chị tham gia đảm bảo hậu cần cho công dân cách ly. Mặc dù công việc gia đình bộn bề, con còn nhỏ nhưng với tinh thần, trách nhiệm của người lính, chị vẫn cố gắng sắp xếp chu toàn mọi việc với mong muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

“Công việc tuy nặng nhọc, phải làm việc liên tục để đảm bảo hàng trăm suất ăn mỗi ngày cho người dân cách ly nhưng bản thân tôi và đội ngũ đảm bảo hậu cần cảm thấy rất vinh dự, tự hào vì được góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch Covid-19” - Đại úy Hứa Thị Thảo chia sẻ.

Thời gian tới, dự kiến số người trong diện phải cách ly trên địa bàn huyện Đại Lộc có thể tăng lên, do đó Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã đề ra nhiều giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ông Nguyễn Công Thanh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết: “Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành truy vết nhanh các trường hợp F1, F2, tổ chức xét nghiệm, khoanh vùng và đưa người dân từ vùng dịch trở về để cách ly tập trung. Đồng thời chỉ đạo Ban CHQS huyện tiếp tục chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống cho người dân được cách ly. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến mọi người dân, không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; duy trì các chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện lưu thông qua địa bàn huyện”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp sức ở tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO