Hơn 5.500 người chấp hành xong án phạt tù được học nghề, có việc làm ổn định

THÀNH CÔNG 22/04/2021 16:00

(QNO) - Đó là con số đưa ra tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, 6 năm thực hiện đề án “Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh” do UBND tỉnh tổ chức sáng nay 22.4. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì hội nghị.

Đông đảo đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: T.C
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.C

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, hầu hết địa phương trong tỉnh tổ chức được nhiều hình thức, biện pháp thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi để người chấp hành xong án phạt tù khi trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập tốt với cộng đồng; phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật.

Cùng với sự quan tâm của lực lượng công an và chính quyền địa phương, người chấp hành xong án phạt tù về địa phương đã vượt qua mặc cảm, khó khăn, nỗ lực phấn đấu trở thành người lương thiện, công dân tốt của xã hội; thành đạt trong sản xuất, kinh doanh; tích cực tham gia các hoạt động phong trào của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.C
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.C

Thống kê cho thấy có 5.504 người từng lầm lỡ đang cư trú trên địa bàn được học nghề, có việc làm, tạo thu nhập ổn định (đạt tỷ lệ xấp xỉ 89%). Trong đó có 696 người được giới thiệu việc làm, 85 người được đào tạo nghề, 166 người được hỗ trợ vay vốn với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng... Tỷ lệ người tái phạm tội giảm 1 - 1,98%/năm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh biểu dương những kết quả đáng ghi nhận qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị định 80 và 6 năm thực hiện đề án “Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh”.

Nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện Nghị định 80/CP và đề án được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị. Ảnh: T.C
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 80 và đề án. Ảnh: T.C

Thời gian tới, đồng chí Lê Trí Thanh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách để có sự hỗ trợ kịp thời, tăng cường cho vay, tạo điều kiện cho các đối tượng này tiếp cận nguồn vốn làm ăn; quan tâm hơn nữa đối với công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề, việc làm.

Các cấp, ngành phối hợp Sở TT-TT tuyên truyền mạnh mẽ Nghị định 49, đề án của Công an tỉnh để cán bộ, nhân dân và chính những người chấp hành xong án phạt tù hiểu, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cơ quan và cộng đồng xã hội; nghiên cứu một số mô hình gây quỹ tái hòa nhập cộng đồng, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp đồng hành.

Có 47 cá nhân được Công an tỉnh khen thưởng tại hội nghị. Ảnh: T.C
Công an tỉnh khen thưởng các cá nhân. Ảnh: T.C

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 5 tập thể và 8 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen 15 tập thể và 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 80 và đề án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 5.500 người chấp hành xong án phạt tù được học nghề, có việc làm ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO