Không để dịch bệnh lây lan trong môi trường quân đội

THANH PHƯỚC - THÙY TRANG 02/04/2020 15:57

(QNO) - Sáng 2.4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với Ban CHQS 18 huyện, thị xã, thành phố.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra khu cách ly tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHƯỚC TRANG
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra khu cách ly tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHƯỚC TRANG

Các đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh tiến hành kiểm tra cách bố trí khu tiếp nhận, cách ly công dân ở cấp huyện, kiểm tra công tác phòng chống dịch và công tác quán triệt các văn bản của Trung ương, Quân khu 5, tỉnh Quảng Nam và Bộ CHQS tỉnh về dịch bệnh Covid-19…

Qua kiểm tra, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các địa phương củng cố vật chất, trang thiết bị bảo đảm hoạt động khu cách ly. Khi có công dân từ vùng dịch về phải cách ly 14 ngày, tiến hành kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, nếu công dân có biểu hiện bệnh lý phải báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo để xử lý. Làm tốt công tác tuyên truyền để người dân an tâm thực hiện tốt việc cách ly.

 
Kiểm tra khu cách ly tại Duy Xuyên. Ảnh: PHƯỚC TRANG

Đối với cán bộ chiến sĩ tham gia phục vụ tại các khu cách ly, phải đảm bảo đầy đủ thiết bị bảo hộ cần thiết như găng tay, khẩu trang y tế. Thường xuyên quán triệt đầy đủ các văn bản của các cấp đến cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Duy trì quân số tại cơ quan 100%, hạn chế tập trung đông người, nếu quân nhân ra ngoài doanh trại phải báo cáo với chỉ huy đơn vị. Kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn người và phương tiện ra vào đơn vị, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong môi trường quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không để dịch bệnh lây lan trong môi trường quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO