Lan tỏa văn hóa đọc ở Sư đoàn 315

LÊ TÂY 04/06/2020 13:27

Những năm qua, Sư đoàn 315 đã tổ chức phát động phong trào “Mỗi tuần một cuốn sách”, nhằm khơi dậy văn hóa đọc cho mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Lan tỏa văn hóa đọc tại Sư đoàn 315. Ảnh: L.T
Lan tỏa văn hóa đọc tại Sư đoàn 315. Ảnh: L.T

Đánh giá kết quả triển khai phong trào “Mỗi tuần một cuốn sách” Trung tá Hoàng Minh Hùng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn cho biết: “Các đơn vị đã tổ chức phát động, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21.4), mỗi tuần lựa chọn một cuốn sách hay giới thiệu đến bạn đọc trong chương trình phát thanh nội bộ, xây dựng video clip bình luận về nội dung trong mỗi cuốn sách đăng tải trên trang facebook của Sư đoàn”. Giờ nghỉ, ngày nghỉ thư viện, phòng Hồ Chí Minh, khuôn viên trở thành điểm hẹn trao đổi, bình luận về sách của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn.

Các tài liệu, sách khoa giáo, lịch sử, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, dạy nghề, giải trí… rất được bộ đội quan tâm, tìm đọc. Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đọc sách của bộ đội, thời gian đến, đơn vị sẽ bổ sung thêm một số sách mới hướng đến các chiến sĩ mới, đồng bào dân tộc thiểu số.

Binh nhì Lê Văn Tú cho biết: “Lúc đi học tôi đã rất mê sách, khi vào quân ngũ được chỉ huy giới thiệu các thiết chế văn hóa, tham quan câu lạc bộ quân nhân, nhà truyền thống, phòng Hồ Chí Minh, thư viện tôi rất thích thú. Ngoài giờ huấn luyện tôi thường đến thư viện để tra cứu, mượn sách trau dồi, bổ sung thêm kiến thức phục vụ nhu cầu cá nhân và đáp ứng nhiệm vụ đơn vị. Do tình hình dịch Covid-19 nên gia đình, người thân, bạn bè ít vào thăm, những cuốn sách trở thành người bạn của chúng tôi”.

Phong trào “Mỗi tuần một cuốn sách” được đông đảo cán bộ, chiến sĩ đón nhận, nhưng để văn hóa đọc trở thành thói quen thường nhật, tạo được sự hứng khởi, đam mê cho mỗi cán bộ, chiến sĩ là việc làm cần được cấp ủy, chỉ huy các cấp có kế hoạch cụ thể và lâu dài.

Thiếu tá Lê Tấn Sanh - Trưởng ban Tuyên huấn Sư đoàn cho rằng, để lan tỏa hơn nữa văn hóa đọc tới đông đảo cán bộ, chiến sĩ cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức mới, hiện đại nhằm tăng tính hấp dẫn, cuốn hút bạn đọc. Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị cần quan tâm tạo nguồn kinh phí, cán bộ tuyên huấn năng động trong việc huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân; kết nối với nhà sách, nhà xuất bản, công ty phát hành sách kịp thời bổ sung nguồn sách mới, hay đáp ứng thị hiếu của bạn đọc.

Phong trào “Mỗi tuần một cuốn sách” tại Sư đoàn 315 đang góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, hình thành thói quen và kỹ năng đọc của cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là chiến sĩ mới. Từ đó tôn vinh văn hóa đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời, giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ phát triển tư duy, hoàn thiện nhân cách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa văn hóa đọc ở Sư đoàn 315
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO