Nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự

TUẤN ANH 09/07/2020 09:29

Nhiều năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tam Kỳ tích cực tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chăm lo, xây dựng, huấn luyện các lực lượng ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao khi có tình huống xảy ra.

Huấn luyện chiến thuật cho cán bộ khung Tiểu đoàn DBĐV 117 TP.Tam Kỳ. Ảnh: T.A
Huấn luyện chiến thuật cho cán bộ khung Tiểu đoàn DBĐV 117 TP.Tam Kỳ. Ảnh: T.A

Những ngày hè dù cao điểm nắng nóng nhưng không khí huấn luyện trên thao trường của đội ngũ cán bộ khung Tiểu đoàn dự bị động viên (DBĐV) 117 TP.Tam Kỳ vẫn diễn ra hết sức khẩn trương.

Anh Nguyễn Thanh Việt - Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn DBĐV 117, mặc dù đảm nhiệm chức danh Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tam Phú, công việc khá bận rộn vẫn tham gia huấn luyện đúng quy định.

“Khi có lệnh điều động, tôi xác định rõ nhiệm vụ của mình, tham gia huấn luyện đúng đủ nội dung và thời gian theo quy định. Qua những nội dung được học tập đợt này giúp tôi cũng như đội ngũ cán bộ khung trong Tiểu đoàn củng cố kiến thức, nâng cao phương pháp, kỹ năng trong huấn luyện để truyền đạt cho cấp phân đội đạt kết quả cao” - anh Nguyễn Thanh Việt chia sẻ.

Năm 2020, bên cạnh tổ chức huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân tự vệ, dân quân cơ động, Ban CHQS TP.Tam Kỳ còn tổ chức huấn luyện cho gần 100 đồng chí là cán bộ từ tiểu đội trưởng đến phó tiểu đoàn trưởng thuộc Tiểu đoàn DBĐV 117.

Nội dung huấn luyện tập trung vào bồi dưỡng nội dung, phương pháp công tác trong giai đoạn tổ chức chuẩn bị chiến đấu trong chiến đấu tiến công, phòng ngự từ cấp trung đội đến tiểu đoàn; trinh sát thực địa, hoàn chỉnh kế hoạch chiến đấu, thông qua kế hoạch chiến đấu với cấp ủy; giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị đảm bảo và bồi dưỡng, thống nhất một số nội dung và phương pháp huấn luyện cấp phân đội.

Đại úy Đỗ Thanh Hà - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DBĐV 117 TP.Tam Kỳ, cho biết: “Đối với đội ngũ cán bộ khung Tiểu đoàn DBĐV 117, ngoài những nội dung về chính trị, chúng tôi tập trung bồi dưỡng, nâng cao về phương pháp huấn luyện cũng như kỹ năng truyền đạt, làm cơ sở để khi bước vào huấn luyện cho cấp phân đội, đội ngũ cán bộ khung sẽ nắm vững trình tự huấn luyện. Đồng thời, áp dụng vào quá trình tham gia diễn tập cấp thành phố và cấp tỉnh khi có lệnh điều động của cấp trên”.

Để nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng, Đảng ủy, Ban CHQS TP.Tam Kỳ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt mọi công tác chuẩn bị, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19 và điều chỉnh kế hoạch huấn luyện cho các đối tượng cho phù hợp với tình hình dịch bệnh. Làm tốt công tác đảng, công tác chính trị, kịp thời động viên tư tưởng để anh em xác định rõ nhiệm vụ, sẵn sàng tham gia huấn luyện với tinh thần, quyết tâm cao nhất. Bên cạnh đó, triển khai chu đáo công tác hậu cần, nơi ăn ở, ngủ nghỉ ngay tại thao trường cho các lực lượng về tham gia học tập, huấn luyện, đảm bảo quân số khỏe đạt 100%.

Trung tá Huỳnh Kim Ngọc - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Tam Kỳ, cho biết: “Đảng ủy, Ban chỉ huy đã tham mưu UBND thành phố đầu tư kinh phí xây dựng, củng cố lại cơ sở vật chất, nhà ăn, nơi sinh hoạt, ngủ nghỉ tại thao trường huấn luyện, đảm bảo cho các lực lượng về tham gia học tập, huấn luyện đạt chất lượng. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian huấn luyện được điều chỉnh lại so với kế hoạch ban đầu chậm hơn 1 tháng. Các cấp, các ngành và đội ngũ cán bộ Ban CHQS các xã, phường phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Quân sự thành phố, nên quân số tham gia huấn luyện đạt yêu cầu đề ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO