Nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới, hải đảo

VĂN VINH 21/11/2020 10:51

(QNO) - Ngày 20.11, Bộ Thông tin và truyền thông có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và một số sở, ngành liên quan về kết quả triển khai thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017 - 2020 tại khu vực biên giới, hải đảo của Quảng Nam.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VĂN VINH

Giai đoạn 2017 - 2020, nhìn chung công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được BĐBP tỉnh phối hợp với sở, ngành liên quan triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại khu vực biên giới, hải đảo.

Từ năm 2017 đến nay, BĐBP tỉnh thành lập 32 tổ tuyên truyền pháp luật ở địa phương; 37 tổ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia với 733 thành viên. Tổ chức 12 buổi tập huấn pháp luật, 12 đêm văn nghệ thu hút hàng nghìn lượt nhân dân trên địa 6 xã biên giới Việt - Lào tham gia. Phối hợp các địa phương thành lập 11 tổ tư vấn pháp lý, kịp thời tư vấn giải đáp các nội dung về pháp luật. Các đồn biên phòng tuyến biên giới duy trì tốt “Phòng đọc biên giới” và “Tủ sách pháp luật”, đáp ứng nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn nghiên cứu, tìm hiểu.

Ngoài ra, BĐBP tỉnh thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng, mô hình kết nghĩa thôn - bản 2 biên giới được duy trì thực hiện. Đến nay đã có 35 thôn thuộc các xã biên giới 2 huyện Tây Giang và Nam Giang kết nghĩa với 16 bản của tỉnh Sê Kông (Lào). Các đồn biên phòng cũng nhận đỡ đầu 3 học sinh tại tỉnh Sê Kông với mức hỗ trợ mỗi tháng 500 nghìn đồng...

Bộ Thông tin và Truyền thông tặng xuất bản phẩm, CD, tờ gấp tuyên truyền pháp luật cho BĐBP tỉnh và các xã có đường biên giới giáp Lào của tỉnh Quảng Nam.
Bộ Thông tin và truyền thông tặng xuất bản phẩm, đĩa CD, tờ gấp tuyên truyền pháp luật cho BĐBP tỉnh. Ảnh: VĂN VINH

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá và chia sẻ thêm một số cách làm mới, sáng tạo phù hợp với thực tiễn để cán bộ và nhân dân khu vực biên giới, hải đảo của tỉnh hiểu rõ và chấp hành tốt các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời đưa ra những đề xuất và hướng đi mới cho giai đoạn tiếp theo.

Dịp này, Bộ Thông tin và truyền thông tặng xuất bản phẩm, đĩa CD, tờ gấp tuyên truyền pháp luật cho BĐBP tỉnh và các xã có đường biên giới giáp Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới, hải đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO