Những "bóng hồng" bộ đội

THÙY TRANG 04/05/2020 09:50

Ngày thường lặng thầm với công tác nuôi quân, trong mùa Covid, các chị - những “bóng hồng” ở các đơn vị quân đội tất bật với công việc chế biến, đảm bảo bữa ăn cho hàng trăm công dân thực hiện cách ly tập trung.

Chuẩn bị bữa ăn cho công dân tại khu cách ly tập trung. Ảnh: THÙY TRANG
Chuẩn bị bữa ăn cho công dân tại khu cách ly tập trung. Ảnh: THÙY TRANG

Đại úy Lê Thị Mỹ Trang - nhân viên quân y Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ chia sẻ, mùa Covid này chị kiêm luôn công việc của một “nuôi quân” đúng nghĩa. Ngày nào cũng vậy, từ khi Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tiếp nhận gần 60 công dân về khu cách ly đặt tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, sáng nào chị cũng tranh thủ dậy sớm chạy ù ra tiệm tạp hóa mua bánh kẹo, sữa, nước giải khát, rồi tạt qua sạp trái cây mua vài ký xoài, ổi, cốc... đem qua khu cách ly, bổ sung vào chiếc “Tủ lạnh không đồng” để bà con dùng thêm ngoài bữa ăn chính.

Xong, chị Trang tất bật về cơ quan tham gia chế biến món ăn cùng bộ phận nhà bếp. Là nhân viên quân y nên chị rất chú trọng khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa khẩn trương nấu nướng, tranh thủ dọn dẹp sạch sẽ các khu vực bếp nấu, nhà ăn, vì vậy, qua gần tháng phục vụ hơn 100 suất ăn mỗi ngày cho công dân cách ly và lực lượng bảo vệ, phục vụ, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm hay phản hồi không hài lòng về công tác chế biến, đảm bảo bữa ăn hằng ngày.

“Tôi thấy ở khu cách ly, mấy anh chị bộ đội nấu ăn rất ngon, đồ ăn thì nhiều, có bữa ăn không hết, rồi thêm cái “Tủ lạnh không đồng”, ai ưng ăn cái chi cứ ra lấy, báo chí cũng để sẵn trên kệ, ai muốn thì đọc, nói chung là ở đây rất thoải mái, thiệt không biết cảm ơn mấy cho đủ!” - bà Nguyễn Thị Hương, người dân phường Hòa Thuận (TP.Tam Kỳ) chia sẻ cuộc sống trong thời gian cách ly.

Những lúc cả nước “căng mình” chống dịch Covid-19, hình ảnh các chị nuôi quân đi sớm, về muộn, âm thầm, lặng lẽ gác lại việc gia đình, con cái để toàn tâm toàn ý lo từng bữa cơm ngon, canh ngọt phục vụ bà con cách ly và các lực lượng tuyến đầu chống dịch như tiếp thêm sức mạnh để cùng chung tay, góp sức đẩy lùi đại dịch.

Đại tá Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ, để làm tốt công tác phục vụ cho hơn 1.000 công dân tại 19 điểm cách ly tập trung ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ “tiếp lửa”cho cán bộ “nuôi quân”. Các chị nuôi quân ngày thường đã vất vả thì nay công việc bếp núc lại tăng lên gấp 3, 4 lần. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì bà con nên các chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo dinh dưỡng, định lượng bữa ăn cho công dân và các lực lượng phục vụ. Các chị - những bóng hồng quân đội càng tỏa sáng trong lòng nhân dân về phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của dân, do dân và vì dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những "bóng hồng" bộ đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO