Phối hợp giữ bình yên

ĐĂNG NGUYÊN 08/04/2021 06:11

Hiệu quả từ công tác phối hợp giữa Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Nam với các địa phương có biên giới, biển đảo không chỉ góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, mà còn giúp chính quyền và người dân có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất luợng cuộc sống.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy BĐBP Quảng Nam trò chuyện với người dân trực tiếp tham gia vận động và giao nộp ma túy tại bờ biển Tam Thanh. Ảnh: Đ.N
Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy BĐBP Quảng Nam trò chuyện với người dân trực tiếp tham gia vận động và giao nộp ma túy tại bờ biển Tam Thanh. Ảnh: Đ.N

Là một trong 8 địa phương trực tiếp ký kết quy chế phối hợp với Đảng ủy BĐBP Quảng Nam giai đoạn 2016 - 2020, những năm qua huyện Nam Giang tiếp nhận 15 lượt cán bộ, chiến sĩ BĐBP về tăng cường tại 6 xã biên giới. Thời gian đầu, lực lượng tăng cường được bố trí làm phó chủ tịch UBND xã, sau này để phù hợp tình hình, hai bên thống nhất bố trí cán bộ biên phòng tăng cường giữ chức danh phó bí thư đảng ủy xã.

Theo ông Lê Văn Hường - Bí thư Huyện ủy Nam Giang, kể từ khi lực lượng cán bộ tăng cường của biên phòng nhận nhiệm đã tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sở, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Chủ trương này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu thực tiễn, vừa kịp thời giải quyết khó khăn ở cơ sở về công tác cán bộ, vừa đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ biên giới vững mạnh toàn diện.

“Đội ngũ cán bộ BĐBP tăng cường, sau nhiều năm công tác tại các xã biên giới đã từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Nhiều việc làm hay, mô hình ý nghĩa được đề xuất và triển khai thực hiện góp phần nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo tại địa phương” - ông Hường nhìn nhận.

Theo Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy BĐBP Quảng Nam, dấu ấn trong công tác phối hợp còn thể hiện rất rõ trong việc vận động nhân dân chấp hành pháp luật, góp sức cho nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên, cột mốc và xây dựng vùng biển đảo an toàn. Cuối tháng 11.2019, từ nguồn tin báo của nhân dân, BĐBP ngay lập tức có mặt tại bờ biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) để vận động người dân giao nộp số bánh heroin trôi dạt mà họ vừa nhặt được. Chỉ trong thời gian ngắn, với sự giúp sức của chính quyền, người dân địa phương đã lần lượt giao nộp các bánh ma túy, cùng lực lượng chức năng phối hợp làm rõ vụ việc.

“Đây là vụ có tính chất nghiêm trọng, vì thế, sau khi người dân tự nguyện giao nộp số bánh ma túy cho lực lượng chức năng, chúng tôi đã tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen những người dân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo” - Đại tá Hoàng Văn Mẫn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp giữ bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO