Phú Ninh không để xã "trắng" công dân nhập ngũ

DƯƠNG LÊ 26/11/2020 10:15

Những ngày qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Phú Ninh tổ chức khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, lựa chọn những công dân đủ tiêu chuẩn để sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Phú Ninh triển khai công tác khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Ảnh:DƯƠNG LÊ
Phú Ninh triển khai công tác khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Ảnh:DƯƠNG LÊ

Năm 2021, huyện Phú Ninh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ 145 thanh niên. Khác với các năm trước đây, năm nay, công tác khám tuyển sức khỏe NVQS cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được tổ chức khám tập trung tại Cơ quan Quân sự huyện thay vì khám tại các xã, thị trấn. Do đó, các xã, thị trấn phải làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS trong toàn dân, nắm chắc thực lực và động viên thanh niên lên điểm khám đúng thời gian quy định. Huyện Phú Ninh đã thành lập đoàn khám với đầy đủ chuyên khoa, trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ có trình độ cũng như kinh nghiệm trong khám sức khỏe NVQS, đảm bảo số lượng và chất lượng thanh niên trúng tuyển.

Thượng tá Mai Đình Đức - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Ninh cho biết: “Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các thành viên và Hội đồng NVQS xã theo dõi, bám sát cơ sở và thực hiện đầy đủ quy trình về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Công tác xét duyệt thực lực đã hoàn thành ở cấp thôn trong tháng 7, cấp xã trong tháng 8 và cấp huyện trong tháng 9. Đồng thời huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS đến các tầng lớp nhân dân để mỗi gia đình và từng thanh niên để hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia NVQS. Quá trình thực hiện công tác tuyển quân chúng tôi chú trọng bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng, lấy tiêu chuẩn từ cao xuống thấp và không để xã trắng không có công dân nhập ngũ”.

Nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị nên việc khám sức khỏe NVQS cho công dân trong độ tuổi nhập ngũ ở huyện Phú Ninh diễn ra nghiêm túc, đạt chất lượng với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Hầu hết thanh niên của huyện đều nhận thức sâu sắc nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với đất nước, 100% thanh niên đều chấp hành lệnh gọi khám đúng quy định.

Thanh niên Đỗ Võ Nhật Minh, ở thôn Trường Mỹ, xã Tam Thái đang làm việc tại một công ty sản xuất xốp tại TP.Đà Nẵng. Khi nhận được lệnh gọi khám tuyển, anh Minh đã sắp xếp công việc và về địa phương đúng thời gian. Anh Đỗ Võ Nhật Minh chia sẻ: “Là thanh niên khi đến tuổi trưởng thành phải có nghĩa vụ, trách nhiệm đối với đất nước, vì vậy khi nhận được lệnh gọi khám sức khỏe NVQS, tôi đã xin phép nghỉ làm vài ngày để về khám đúng thời gian. Nếu trúng tuyển tôi sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ và làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc”.

Tính đến 23.11, Hội đồng NVQS huyện Phú Ninh đã khám tuyển sức khỏe cho thanh niên của 11/11 xã, thị trấn, có 600/600 thanh niên lên trạm khám, đạt tỷ lệ 100% so với lệnh gọi khám. Có 198 thanh niên đạt sức khỏe, trong đó, loại 1 và loại 2 là 90 thanh niên, độ tuổi từ 18 - 22 tuổi chiếm 70%, có 34 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Thời gian tới, Hội đồng NVQS huyện Phú Ninh tiếp tục tuyên truyền, tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ công dân trúng tuyển sẵn sàng nhập ngũ, thực hiện “2 gặp, 4 biết”, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của gia đình và thanh niên. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp chống khám, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ và các biểu hiện tiêu cực khác, đảm bảo tính công bằng, khách quan, dân chủ trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh không để xã "trắng" công dân nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO