Phước Sơn tổ chức truy điệu và an táng 17 liệt sĩ đặc công

HỒNG ANH 05/06/2020 19:54

(QNO) - Sau nhiều cuộc tìm kiếm, hài cốt 17 liệt sĩ Tiểu đoàn Đặc công 404 - Quân khu 5 được tìm thấy và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Phước Sơn.

Lễ truy điệu và an táng 17 liệt sĩ ở Quảng Nam. Ảnh : HỒNG ANH
Lễ truy điệu và an táng 17 liệt sĩ Tiểu đoàn Đặc công 404. Ảnh: HỒNG ANH

Sáng 5.6, UBND huyện Phước Sơn tổ chức lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ Tiểu đoàn Đặc công 404, hy sinh trong trận đánh căn cứ Mỹ ngày 5.8.1970.

Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương, người thân, cựu binh là đồng đội các liệt sĩ đã kính cẩn nghiêng mình dâng những nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn đến các liệt sĩ.

Trong niềm xúc động, nhiều người không kiềm được nước mắt. Các cựu binh đặc công Tiểu đoàn 404 từng một thời đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi bày tỏ niềm tự hào trước những đóng góp của các liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 
Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Phước Sơn. Ảnh: HỒNG ANH

Suốt hơn 20 năm đã diễn ra hàng chục cuộc tìm kiếm hài cốt 17 liệt sĩ. Và ngày 1.6 vừa qua, những mảnh xương đầu tiên được tìm thấy. Đó là một hố chôn tập thể trên trên diện tích 12m2, sâu gần 5m tại sân bay Khâm Đức.

Sân bay và cứ điểm Khâm Đức được Mỹ xây dựng năm 1960 nhằm án ngữ vùng miền núi Quảng Nam, cắt đứt đường 14 nối Tây Nguyên với Hạ Lào và đường mòn Hồ Chí Minh. Sau chiến tranh, vị trí sân bay có thay đổi khiến công tác tìm kiếm hài cốt gặp khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn tổ chức truy điệu và an táng 17 liệt sĩ đặc công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO