Tam Kỳ tăng cường quản lý trật tự đô thị

HOÀNG BIN – TƯỜNG QUÂN 07/01/2020 13:13

Nhằm đảm bảo trật tự đô thị và an toàn giao thông những ngày giáp Tết Nguyên đán, liên tục những ngày qua, lực lượng liên ngành của TP.Tam Kỳ đã đồng loạt ra quân tuyên truyền và xử lý các hành vi vi phạm, tập trung ở khu vực các chợ và tuyến đường trọng điểm.

Lực lượng chức năng Tam Kỳ tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh.
Lực lượng chức năng Tam Kỳ tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Thời điểm này, tiểu thương các chợ tích cực “gom hàng” để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng dịp tết. Nhiều nơi, hàng hóa bày bán tràn lan, dựng quán, cơi nới thêm mái che, lấn chiếm cả lòng lề đường và lối đi dành cho người đi bộ.

Tại chợ Thương mại (thuộc phường An Mỹ), lực lượng liên ngành gồm cảnh sát giao thông, phối hợp với đội quy tắc đô thị và dân quân địa phương liên tục nhắc nhở từng hộ gia đình, tổ chức, cá nhân kinh doanh, buôn bán ở hai bên các tuyến đường nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác trật tự đô thị như không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, bày bán hàng hóa; không tự ý cơi nới các công trình xây dựng; không để các vật cản dưới lòng đường, hè phố; hướng dẫn người mua hàng để xe đúng quy định và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Chị Trần Thị Thanh Hà (tiểu thương chợ Thương mại) cho biết: “Bản thân tôi cũng chấp hành quy định chung, cái gì mình sai thì mình phải sửa. Việc làm này giúp cho vỉa hè được thông thoáng hơn, đường sá sạch sẽ, dễ quan sát hàng hóa và đề phòng sự cố cháy nổ”.

Theo kế hoạch, đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự dịp tết sẽ tổ chức trên toàn địa bàn Tam Kỳ từ ngày 15.12.2019 duy trì đến 3.2.2020, tập trung các chợ và khu vực đông dân cư. Đáng chú ý, cơ quan chức năng sẽ áp dụng chế tài xử phạt đối với một số hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ với mức phạt tối thiểu là 100 nghìn đồng/lỗi và lên đến 6 triệu đồng/lỗi, đối với tổ chức vi phạm thì mức phạt gấp đôi cá nhân.

Đại úy Ngô Đình Kiên – Đội phó Đội CSGT Công an TP.Tam Kỳ cho biết: “Hoạt động ra quân của cơ quan chức năng nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân và nhiều hộ tiểu thương. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp vi phạm cũng bị xử lý kiên quyết. Sau 20 ngày ra quân, chúng tôi đã xử phạt gần 50 trường hợp vi phạm với số tiền 20 triệu đồng”.

Với các giải pháp quyết liệt cùng với sự đồng thuận của người dân, tình hình trật tự đô thị tại Tam Kỳ đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, về lâu dài rất cần sự tự giác của người dân trong việc chấp hành quy định chung để bảo vệ mỹ quan và xây dựng văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tăng cường quản lý trật tự đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO