Tam Kỳ vào mùa tuyển quân

LÊ THU - QUANG SƠN 27/11/2019 10:49

Từ ngày 11 - 28.11.2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Tam Kỳ tổ chức khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi nhằm tuyển chọn thanh niên đảm bảo về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ năm 2020.

Thanh niên phường An Mỹ tham gia khám tuyển NVQS năm 2020. Ảnh: THU SƠN
Thanh niên phường An Mỹ tham gia khám tuyển NVQS năm 2020. Ảnh: THU SƠN

Vừa tốt nghiệp ngành báo chí của Trường Đại học Khoa học Huế, nhưng thay vì tìm kiếm một công việc phù hợp với ngành học, anh Phạm Ngọc Phông (thôn Tân Phú, xã Tam Phú) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trở thành “Bộ đội Cụ Hồ” là ước mơ của Phông ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. “Tôi nghĩ rằng môi trường quân đội với tính kỷ luật cao sẽ giúp bản thân trưởng thành và có ích cho xã hội. Nếu trúng tuyển lần này tôi sẽ đăng ký phục vụ lâu dài trong quân ngũ” - thanh niên Phạm Ngọc Phông chia sẻ.

Còn với thanh niên Phạm Ngọc Trường 26 tuổi (khối phố Đồng Sim, phường Trường Xuân) hiện có công việc ổn định ở một công ty nước ngoài tại Đà Nẵng, nhưng khi có lệnh gọi khám sức khỏe anh đã sắp xếp công việc và có mặt tại địa phương đúng thời gian quy định. Trường cho biết: “Mặc dù có công việc với mức lương ổn định nhưng nếu trúng tuyển đợt này tôi sẽ tạm gác lại công việc để lên đường thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc”.

Ngay khi có kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020 của Hội đồng NVQS TP.Tam Kỳ, từ tháng 4.2019 hội đồng NVQS ở các địa phương tổ chức đăng ký nghĩa vụ tuổi 17 để nắm chắc số lượng thanh niên trong độ tuổi. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác tuyển quân, việc xét duyệt thực lực từ thôn đến xã, phường đều thực hiện đúng quy trình rà soát, phân loại và lập danh sách những công dân trong độ tuổi đáp ứng các yêu cầu gửi về Hội đồng xét duyệt thành phố. Danh sách thanh niên được gọi khám được niêm yết công khai tại nhà văn hóa các thôn và UBND xã, phường. Bên cạnh đó, trước ngày tổ chức khám tuyển, hội đồng NVQS các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS trên hệ thống truyền thanh của xã và các nhà sinh hoạt văn hóa thôn, khối phố để người dân nắm bắt thực hiện.

Ông Nguyễn Đình Tuân - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ cho biết: “Hội đồng NVQS phường phân công các thành viên đứng điểm trực tiếp xuống từng khối phố để theo dõi, nắm tình hình và động viên tư tưởng thanh niên. Riêng đối với thanh niên đi làm ăn xa, các chi hội đoàn thể đến nhà vận động gia đình kêu gọi con em trở về khám tuyển kịp thời”.

Trung tá Nguyễn Hữu Rô - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thành phố cho biết, hiện nay thành phố đã tổ chức khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi tại 10 địa phương, còn lại 3 địa phương là Tam Thanh, Tam Thăng và An Phú sẽ tiếp tục tổ chức khám tuyển trong tuần này. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên tỷ lệ thanh niên lên trạm ở các địa phương đã triển khai đạt 100%. Qua khám tuyển có 190 thanh niên đạt sức khỏe tốt, 33 thanh niên có trình độ đại học, 18 thanh niên trình độ cao đẳng.

“Nhìn chung các địa phương thực hiện tốt công tác tổ chức cũng như chuẩn bị chu đáo cho việc khám tuyển. So với những năm trước, số thanh niên có sức khỏe tốt cũng như trình độ học vấn chiếm tỷ lệ khá cao. Đa số thanh niên nêu cao tinh thần tự giác và ý thức được vai trò trách nhiệm của mình thông qua việc hăng hái lên trạm khám tuyển. Đặc biệt, có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2020” - Trung tá Nguyễn Hữu Rô nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ vào mùa tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO