Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 từ cửa ngõ phía nam

Xuân Mai 04/06/2021 13:55

TP.Hồ Chí Minh đã áp dụng các biện pháp giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19, do đó người dân Quảng Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập tại đây trở về quê với số lượng tăng đột biến, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất cao. Để kiểm soát phòng chống dịch bệnh lây lan, Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thêm các chốt kiểm soát ở phía nam.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 đã được lập tại quốc lộ 1, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, khu vực giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi, cửa ngõ phía nam đi vào Quảng Nam. Công tác kiểm soát người và phương tiện qua chốt được siết chặt, nhất là khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam về việc triển khai các biện pháp cấp bách quản lý, giám sát y tế người từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam để phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt Dốc Sỏi kiểm soát người, phương tiện qua chốt.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt Dốc Sỏi kiểm soát người, phương tiện qua chốt.
 Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt thực hiện việc kiểm tra, nắm thông tin, kê khai y tế và hướng dẫn những người về từ vùng có dịch thực hiện cách ly theo từng diện theo quy định của UBND tỉnh Quảng Nam. Theo ghi nhận, số lượng người và phương tiện về Quảng Nam những ngày qua tăng lên nhiều khiến công tác chốt chặn, kiểm soát rất vất vả, cán bộ phải làm việc liên tục để thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Trung tá Trần Văn Thắng - Đội trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, Tổ trưởng chốt kiểm dịch Dốc Sỏi, Núi Thành chia sẻ: “Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh ở TP.Hồ Chí Minh bùng phát, có ngày lên đến hơn 200người từ thành phố này về Quảng Nam. Trước tình hình đó, chúng tôi đã tăng cường lực lượng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh đối với người đến từ vùng dịch”.

Công an Quảng Nam cũng đã bổ sung lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời tái khởi động chốt kiểm dịch đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh, khu vực xã Phước Mỹ huyện Phước Sơn và lập thêm chốt mới tại tuyến đường biển nối Quảng Nam với Quảng Ngãi tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành.

Vừa nhận nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch tuyến đường biển xã Tam Quang, Đại úy Lưu Hải Lý - cán bộ Phòng An ninh đối ngoại Công an Quảng Nam cho biết, thực hiện nhiệm vụ tại các tổ chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, lực lượng ứng trực 24/24 giờ kiểm soát phương tiện, người từ phía nam về Quảng Nam. Chốt Tam Quang được thiết lập để không bỏ sót trường hợp người về từ phía nam đi theo tuyến đường này nhằm tránh các chốt kiểm soát đã được thiết lập trên các tuyến đường chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 từ cửa ngõ phía nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO