Thăng Bình phấn đấu giao quân đạt chất lượng

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 18/11/2020 09:03

Năm 2021 chỉ tiêu giao quân của huyện Thăng Bình là 313 thanh niên, trong đó có 290 chỉ tiêu quân sự, số khác giao về ngành công an. Thời gian khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) diễn ra từ 16.11 đến 18.12.2020. 

Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát, huyện Thăng Bình vẫn giao quân đảm bảo an toàn, đạt chỉ tiêu. Ảnh: T.T
Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát, huyện Thăng Bình vẫn giao quân đảm bảo an toàn, đạt chỉ tiêu. Ảnh: T.T

Năm 2020, huyện Thăng Bình giao 311 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu. Chất lượng giao quân đảm bảo, trong đó có 3 công nhân viên chức, 10 đại học.

Theo Trung tá Phạm Văn Phước - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, có được kết quả trên nhờ Hội đồng NVQS các địa phương đã làm tốt vai trò trách nhiệm, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo kịp thời công tác gọi, khám sức khỏe. Tuy vậy trong quá trình tổ chức khám sức khỏe NVQS vẫn còn một số tồn tại. Cụ thể như trong thời gian khám sức khỏe, một số thành viên Hội đồng khám chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác nắm, xét duyệt thực lực không chắc, còn có sai sót tại các địa phương, một số thanh niên trốn tránh thực hiện NVQS.

Tiên Phước tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Hội đồng NVQS huyện Tiên Phước tổ chức khám sức khỏe cho nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ở 6/15 xã, thị trấn (gồm: Tiên Hà, Tiên Sơn, Tiên Lãnh, Tiên Ngọc, Tiên Hiệp và Tiên Cảnh).

Trong đợt này, Hội đồng NVQS huyện Tiên Phước đã phát lệnh gọi 620 thanh niên tham gia khám tuyển. Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội… Theo kế hoạch, trong đợt tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2021, huyện Tiên Phước được giao chỉ tiêu 155 thanh niên chính thức.(Nguyễn Hưng)

Năm 2021, huyện Thăng Bình có 3.135 thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe NVQS. Trung tá Phạm Văn Phước cho rằng, để khắc phục những hạn chế, hoàn thành chỉ tiêu giao quân, các thành viên Hội đồng NVQS huyện phải theo kế hoạch đã phân công, tích cực bám cơ sở, nhất là từ ngày tổ chức khám sức khỏe cho đến khi giao quân xong. Năm nay, công tác khám NVQS được bố trí mỗi điểm 9 phòng khám. Đối với những địa phương năm trước lên trạm khám đạt tỷ lệ thấp bây giờ phải tăng cường, bám sát cơ sở, tránh trường hợp bỏ sót thanh niên đủ sức khỏe để đảm bảo công bằng, khám người nào chắc người đó.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện - Lộ Văn Hùng cho biết, đợt khám sức khỏe NVQS năm nay trung tâm bổ sung đoàn khám những người có năng lực và chuyên môn tốt. Đối với những địa phương có số lượng thanh niên lên trạm khám sức khỏe quá đông, đơn vị phân chia thời gian hợp lý theo từng đợt để đảm bảo khám đạt chất lượng. Đối với trường hợp thanh niên ở xa chưa về kịp, trung tâm cũng đã lên kế hoạch, bổ sung thời gian khám vét.

Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Thăng Bình cho biết, ngành y tế huyện đã phối hợp với cơ quan quân sự địa phương tham mưu UBND huyện thành lập Hội đồng khám gồm những y bác sĩ có tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác khám sức khỏe NVQS và trước đó cũng đã được bồi dưỡng, tập huấn kỹ càng. Trưởng Công an huyện cũng chỉ đạo công an xã, thị trấn tham mưu cho UBND xử lý kiên quyết, dứt điểm các trường hợp vi phạm Luật NVQS, nhất là các trường hợp chống khám, chống lệnh gọi nhập ngũ...

Ông Võ Văn Hùng nhấn mạnh, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, cùng với sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể..., Thăng Bình quyết tâm hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình phấn đấu giao quân đạt chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO