Triển khai công tác phòng chống dịch corona trong lực lượng vũ trang

TUẤN ANH - HỒNG ANH 07/02/2020 16:30

(QNO) - Sáng 7.2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức quán triệt các biện pháp phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới vi rút corona trong lực lượng vũ trang tỉnh; triển khai nhiệm vụ tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác nằm trong vùng dịch trở về.

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ khối 4 cơ quan bộ chỉ huy, các phân đội trực thuộc, Trung đoàn bộ binh 885 và Cơ quan Quân sự TP.Tam Kỳ đã được thông tin tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra trên thế giới và Việt Nam; quán triệt tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân đội và lực lượng vũ trang tỉnh về công tác phòng chống và đối phó khi xảy ra dịch trên địa bàn.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ chờ đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước thời gian tới khẩn trương tổng dọn vệ sinh doanh trại, củng cố cơ sở vật chất, chuẩn bị nơi ăn ở, sinh hoạt để cách ly và sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam về nước khi có lệnh của cấp trên.

* Cũng trong sáng 7.2, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Nguyễn Bá Thông - Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các đơn vị biên phòng đóng quân tại huyện Núi Thành, gồm Trạm Kiểm soát biên phòng Tam Hiệp, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà và Hải đội 2.

Đại tá Nguyễn Bá Thông – Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh kiểm tra công tác chống dịch tại Trạm Kiểm soát biên phòng Tam Hiệp
Đại tá Nguyễn Bá Thông - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh kiểm tra công tác chống dịch tại Trạm Kiểm soát biên phòng Tam Hiệp. Ảnh: H.A

Qua kiểm tra, quân y các đơn vị đã đã phun thuốc tiêu độc, diệt khuẩn tại đơn vị; hướng dẫn, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ nguyên nhân, diễn biến và các biện pháp phòng chống dịch; áp dụng đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ, vệ sinh cá nhân, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội. Lực lượng kiểm soát cửa khẩu được phát khẩu trang và áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà kiểm tra, giám sát chặt chẽ người và phương tiện ra vào cửa khẩu cảng, nhất là người và phương tiện nước ngoài làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Trạm Kiểm soát biên phòng Tam Hiệp và Trạm Kiểm soát biên phòng An Hòa. Hành khách phải kê khai hành trình nhập cảnh trước khi vào Việt Nam. Trên địa bàn Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà quản lý có 8 người Trung Quốc đang làm việc tại các công ty; trong đó có 6 người về nước ăn tết chưa quay lại làm việc, 2 người ở lại xã Tam Nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai công tác phòng chống dịch corona trong lực lượng vũ trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO