Về xã giúp dân

THÀNH CÔNG - NGUYỄN TRINH 03/06/2019 15:42

Trước nhu cầu của bà con cần điều chỉnh thông tin sổ hộ khẩu, đề nghị cấp phát giấy chứng minh nhân dân (CMND) nhưng không có thời gian để đến trung tâm hành chính công, Công an TP.Tam Kỳ đã cử lực lượng xuống tận xã để hỗ trợ cho người dân.

Công an TP.Tam Kỳ giải quyết thủ tục hành chính về CMND, sổ hộ khẩu cho người dân xã Tam Thanh. Ảnh: C.T
Công an TP.Tam Kỳ giải quyết thủ tục hành chính về CMND, sổ hộ khẩu cho người dân xã Tam Thanh. Ảnh: C.T

Rất đông người dân xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) đã đến trụ sở UBND xã nhờ trợ giúp khi nhận được thông tin tổ công tác của Công an thành phố về xã giúp dân liên quan đến các giấy tờ thủ tục như CMND, sổ hộ khẩu. Nhu cầu này tăng cao do việc điều chỉnh địa giới hành chính sau sáp nhập thôn, khối phố.

Cụ thể, sau sáp nhập, xã Tam Thanh chỉ còn lại 4 thôn, được sáp nhập từ 7 thôn cũ với tên gọi hoàn toàn mới (trừ thôn Tỉnh Thủy). Sau khi đổi tên, nhiều người dân bày tỏ lo lắng các vấn đề liên quan đến hồ sơ, thủ tục nên khi nhận được thông tin Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.Tam Kỳ) cùng Hội phụ nữ Công an thành phố về xã để làm thủ tục cấp phát CMND và điều chỉnh thông tin sổ hộ khẩu, bà con đã thông tin cho nhau đến nhờ hỗ trợ. Hội trường UBND xã chật kín người. Tuy nhiên, cán bộ của tổ công tác tận tình tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết cho từng trường hợp.

Chủ tịch Hội phụ nữ Công an TP.Tam Kỳ - Châu Thị Hành cho hay, qua khảo sát, nắm được nhu cầu của người dân cần trợ giúp, Hội đã đề xuất lãnh đạo Công an thành phố để triển khai về cơ sở, trực tiếp hỗ trợ cho bà con. Tổ công tác của đơn vị đã phối hợp cùng Công an xã hướng dẫn cụ thể từng trường hợp về các thủ tục hành chính, đồng thời tập trung giải quyết sao cho nhanh nhất, chính xác nhất, tạo được ấn tượng thân thiện, gần gũi và hết lòng vì nhiệm vụ của người cán bộ công an. Trước đó, hoạt động này cũng đã được triển khai tại xã Tam Phú, nhận được sự ủng hộ rất lớn của bà con địa phương. Đây là hoạt động vừa gắn với chuyên môn nhiệm vụ, vừa thể hiện thái độ, tinh thần vì cộng đồng, vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ trong Hội phụ nữ Công an thành phố và Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Chỉ trong một ngày, tổ công tác của đơn vị đã tiếp nhận hơn 850 lượt người có nhu cầu hỗ trợ về thủ tục cấp phát CMND, điều chỉnh sổ hộ khẩu. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tập trung giải quyết, hướng dẫn cho 150 trường hợp xin cấp đổi, cấp mới CMND, điều chỉnh 831 hồ sơ hộ khẩu cho bà con ở xã Tam Thanh. Dù phải làm việc liên tục trong một ngày nhưng các cán bộ, chiến sĩ đều tỏ ra thân thiện, vui vẻ, tạo được nhiều ấn tượng tốt trong lòng bà con địa phương.

Thượng tá Nguyễn Thành Vân - Phó trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho hay, nhu cầu điều chỉnh thông tin theo địa giới hành chính mới bắt đầu tăng, do nhiều bà con có tâm lý lo lắng về các vấn đề liên quan đến hồ sơ, thủ tục.

“Để linh hoạt, nhanh chóng giải quyết cho người dân có nhu cầu, Công an thành phố đã chủ động, kịp thời chỉ đạo các lực lượng của đơn vị tăng cường lực lượng hỗ trợ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để trực tiếp xuống địa bàn giúp dân. Qua triển khai tại xã Tam Thanh, Tam Phú, chúng tôi nhận thấy hoạt động này đã phát huy hiệu quả cao, được đông đảo bà con ủng hộ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì những hoạt động ý nghĩa, gắn với cơ sở, đảm bảo quyền lợi của bà con về việc thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định” - Thượng tá Nguyễn Thành Vân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về xã giúp dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO