5 cách dễ dàng để làm sạch phổi của bạn

V.THU (Theo thanhnien.vn) 10/11/2020 15:21

(QNO) - Ô nhiễm không khí có thể gây hại cho phổi của bạn, do đó cần phải áp dụng các biện pháp thích hợp để giữ cho phổi của chúng ta khỏe mạnh.

Trà gừng ẢNH: SHUTTERSTOCK
Trà gừng Ảnh: SHUTTERSTOCK
 Giải độc và làm sạch phổi thường xuyên có thể giúp loại bỏ các chất độc từ môi trường, chất kích thích và các sinh vật có hại khác. Nó cũng giúp cải thiện chức năng phổi, giảm sưng, viêm và tăng cường dung tích phổi.

Làm sạch thường xuyên cũng giúp làm sạch chất nhầy khỏi đường thở và cải thiện lưu thông của phổi. Nó cũng có thể giúp điều trị viêm phế quản mãn tính, hen suyễn, nhiễm trùng cổ họng và ngăn ngừa hôi miệng.

Tiến sĩ, bác sĩ Vishakha Mahindroo, chuyên gia Ayurveda (y học truyền thống Ấn Độ) cấp cao và chuyên gia Panchakarma cho biết một số cách dễ dàng để làm sạch và giải độc phổi của bạn, theo Times of India.

Trà gừng

Một trong những phương pháp chữa ho và cảm lạnh tại nhà được sử dụng rộng rãi nhất là trà gừng. Trà gừng được biết đến với đặc tính chống viêm. Gừng giúp loại bỏ độc tố khỏi đường hô hấp. Nó cũng có các vitamin và khoáng chất như kali, magiê, kẽm và beta-carotene.

Một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng chiết xuất gừng có thể tiêu diệt tế bào ung thư phổi. Do đó, một trong những cách tốt nhất để tăng cường phổi và khả năng miễn dịch là uống trà gừng mỗi ngày. Bạn có thể thêm gừng vào nước lọc hoặc đơn giản là nước gừng với mật ong.

Trà quế

Uống trà quế cũng giúp làm sạch phổi của bạn rất nhiều. Quế đã được sử dụng từ bao đời nay để điều trị các vấn đề về hô hấp. Việc sử dụng quế có từ thời người La Mã dùng nó để điều trị các vấn đề về tiêu hóa và đường hô hấp.

Thêm một miếng quế nhỏ vào một cốc nước và đun sôi cho đến khi nước chỉ còn một nửa. Hãy hâm nóng nó. Bạn cũng có thể thêm quế vào trà thông thường của mình.

Xông hơi

Liệu pháp xông hơi là một trong những cách tốt nhất và dễ dàng nhất để làm sạch phổi của bạn. Hít phải hơi nước sẽ mở ra đường dẫn khí và giúp phổi thoát chất nhầy. Khi mùa đông đến, bạn nên xông hơi mỗi ngày để làm sạch các đường dẫn khí bị tắc nghẽn. Hít hơi nước có thể giúp cải thiện hơi thở trong một khoảng thời gian ngắn, theo Times of India.

Súc miệng bằng nghệ

Súc miệng bằng nước nghệ ngay trước khi ngủ là một cách dễ dàng khác để giải độc phổi của bạn. Thêm một nhúm nghệ vào nước nóng và súc miệng với nó. Củ nghệ chứa một hợp chất hoạt tính gọi là curcumin, giúp làm tan chất nhầy. Nó cũng giúp giảm nghẹt ngực và có đặc tính chữa bệnh giúp tiêu diệt vi khuẩn, điều trị cảm lạnh và ho.

Thực hành Pranayama

Thực hành pranayama (kiểm soát hơi thở trong yoga) giúp làm sạch chất nhầy trong đường dẫn khí, giảm tắc nghẽn, giảm đầy hơi và cải thiện chức năng phổi. Nhỏ một giọt dầu mè vào mỗi lỗ mũi sau khi tập pranayama có thể nhân đôi lợi ích của bài tập, theo Times of India.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 cách dễ dàng để làm sạch phổi của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO