9 loại muối tốt cho sức khỏe

V.THU (Theo petrotimes.vn) 27/11/2020 10:14

(QNO) - Có rất nhiều loại muối do đó bằng cách biết các đặc tính của từng loại và tác dụng của nó đối với cơ thể, bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp và chuyển đổi giữa các loại muối khác nhau sao cho phù hợp.

 

Dù là muối gì thì Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyên mỗi người chỉ nên dùng 5gr muối một ngày, quá lượng này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận.

1. Muối ăn

Phổ biến nhất vẫn là muối tinh chế có bổ sung i-ốt giúp ngăn ngừa bệnh bướu cổ, các bệnh liên quan đến chậm phát triển trí tuệ và nhiều bệnh khác. Muối ăn giúp tạo ra các enzyme trong quá trình tiêu hóa giúp cơ thể có thể đồng hóa và hấp thu các vitamin.

 

2. Muối biển trắng

Muối biển được tạo ra bởi sự bốc hơi nước biển. Muối biển trắng giúp bảo vệ làn da, cải thiện sức khỏe răng miệng và giấc ngủ cũng như cân bằng chất điện giải của cơ thể. Trong muối có chứa hàm lượng các khoáng chất lớn như natri, kali, canxi, magiê, bromide, clorua, sắt, đồng và kẽm... có thể mang lại hương vị khác nhau trong nấu ăn nhưng điều này không mang lại lợi ích nào tốt hơn cho sức khỏe.

Muối biển vẫn là muối và có cùng một lượng natri trên mỗi trọng lượng như bất kỳ muối nào khác. Ngoài ra, nếu khai thác ở vùng biển ô nhiễm, muối biển thu được từ phương pháp bốc hơi có thể còn có thêm những kim loại nặng không tốt cho sức khỏe.

 

3. Muối biển xám

Theo một nghiên cứu, muối biển xám có thể giúp cân bằng và duy trì lượng axit và kiềm trong cơ thể, giúp kéo dài tuổi thọ. Hơn nữa, nó cũng giúp ích trong một vài vấn đề trị liệu liên quan đến hệ hô hấp và hệ tim mạch của con người.

 

4. Muối đỏ Alaea của Hawaii

Đối với người dân Hawaii, loại muối đỏ này là một món quà trời ban cho họ bởi chúng là sự hòa hợp giữa muối từ biển khơi và đất sét núi lửa chứa nhiều oxit sắt, đây cũng là lý do khiến cho muối có màu đỏ đất sét đặc trưng. Loại muối đỏ Alaea này có chứa đến 80 loại khoáng chất khác nhau giúp bảo vệ phổi, hệ miễn dịch, giải độc. Đặc biệt hơn chúng còn là một chất bảo quản từ tự nhiên của người Hawaii.

 

5. Muối Namala

Muối Kala Namak rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp điều trị các triệu chứng khó chịu ở bụng. Đồng thời ăn muối Kala Namak giúp bạn tăng cảm giác thèm ăn.

 

6. Muối hồng Himalay

Muối hồng Himalaya là một loại gia vị siêu thực phẩm với hơn 80 khoáng chất tự nhiên, chúng có thể cân bằng độ pH trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp thư giãn cơ bắp, ngăn ngừa huyết áp cao và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Muối hồng được rất nhiều người dùng trong nhiều mục đích khác nhau, từ nấu ăn, nướng thực phẩm, làm đẹp, xông hơi cho đến làm vật trưng bày trong nhà để cân bằng phong thủy và không khí sống.

 

7. Muối Truffle

Loại muối này giúp tăng cường protein cho cơ thể, chống nhiễm khuẩn và bảo vệ hệ miễn dịch. Ngoài ra muối Truffle còn giúp cải thiện chất lượng trong chuyện chăn gối.

 

8. Muối hoa (Fleur de sel)

Muối hoa đặc biệt có hình dáng bắt mắt. Dùng muối này để nấu ăn sẽ mang lại hương vị nhẹ nhàng. Quan trọng hơn muối hoa chứa rất nhiều khoáng, bao gồm cả i-ốt, giúp ngăn ngừa bướu cổ và bảo vệ sức khỏe.

 

9. Muối đá đen Cyprus

Muối đá đen có chứa nhiều hàm lượng khoáng chất và đặc biệt là than hoạt tính giúp loại muối này nổi bật hơn. Ăn loại muối này thường xuyên sẽ thanh lọc cơ thể và duy trì khả năng hoạt động của phổi. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường chất oxy hóa và ngăn ngừa chuột rút.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
9 loại muối tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO