9 mẹo chữa chóng mặt hiệu quả

V.THU (Theo vov.vn) 11/04/2021 06:56

(QNO) - Nếu bạn thường xuyên cảm thấy choáng váng, chóng mặt, hãy thử áp dụng các mẹo dưới đây.

 

Uống nước trước khi ăn: Việc ăn uống có thể khiến huyết áp giảm, gây ra cảm giác chóng mặt, choáng váng. Đây là một bệnh lý có tên hạ huyết áp sau ăn. Bạn có thể thuyên giảm triệu chứng này bằng cách uống một cốc nước khoảng 15 phút trước khi ăn.

 

Tránh tắm lâu với nước nóng: Mặc dù đa số chúng ta đều thích tận hưởng cảm giác tắm nước nóng, nhưng tắm nước nóng lại có thể làm giãn các mạch máu, từ đó gây tụt huyết áp. Nếu bạn là người dễ bị chóng mặt, hãy hạn chế thời gian tắm nước nóng trong vòng 10 phút.

 

Uống trà gừng: Gừng có thể đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc giảm triệu chứng say tàu xe. Một nghiên cứu đã cho thấy những người uống gừng dạng viên nén trước khi lên tàu xe ít cảm thấy các triệu chứng say tàu xe hơn người không sử dụng gừng.

 

Ăn ngũ cốc nguyên hạt: Các thực phẩm như gạo trắng, khoai và các thực phẩm giàu bột mì tinh luyện và đường có thể khiến đường huyết của bạn tụt nhanh, dẫn đến tình trạng váng đầu, chóng mặt. Để tránh tình trạng này, hãy ăn các thực phẩm giàu chất xơ, cần nhiều thời gian để tiêu hóa như ngũ cốc nguyên hạt hay các loại đậu.

 

Dùng giấm táo: Một trong những nguyên nhân phổ biến gây chóng mặt là do đường huyết thấp và giấm táo có thể giúp đối phó với vấn đề này. Uống giấm táo giúp giữ mức đường huyết ổn định sau khi ăn. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường, hãy trao đổi với bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này.

 

Mát-xa: Mát-xa là một trong những mẹo đơn giản tại nhà giúp đẩy lùi cơn chóng mặt. Chuyên gia cho biết cảm giác căng thẳng, lo âu có thể dẫn đến chóng mặt, do đó thư giãn cơ thể bằng cách mát-xa có thể giúp bạn tĩnh tâm lại, từ đó giảm cảm giác quay cuồng.

 

Sử dụng bạch quả (ginkgo biloba): Bạch quả từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Hoa để điều trị chóng mặt, vì người ta tin rằng bạch quả giúp cải thiện tuần hoàn máu cũng như tăng lưu thông máu lên não.

 

Uống đủ nước: Cảm giác chóng mặt khi đứng lên nhanh sau khi ngồi quá lâu là một bệnh lý có tên là hạ huyết áp tư thế đứng, gây ra bởi sự tụt huyết áp khi thay đổi tư thế đột ngột. Tình trạng này thường là do thiếu nước, vậy nên bạn hãy uống đủ nước trong ngày.

 

Nhìn vào một tiêu điểm cố định: Khi bạn cảm thấy không gian bắt đầu quay cuồng, hãy dừng việc đang làm dở và chọn một vật cố định làm điểm để tập trung vào. Cách này sẽ giúp giảm cảm giác chóng mặt và giúp bạn lấy lại thăng bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
9 mẹo chữa chóng mặt hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO