Các mẹo dân gian sử dụng thực phẩm để chữa bệnh cực hiệu quả

V.THU (Theo suckhoe365.vn) 18/04/2020 09:06

(QNO) - Trong cuộc sống chúng ta rất hay gặp những căn bệnh thường ngày, gây phiền toái, mệt mỏi. Nếu bạn thấy bệnh tình của mình không quá nặng và chưa cần phải đi viện, vậy thì hãy áp dụng các phương pháp Đông y lâu đời sau đây để tiêu diệt bệnh đơn giản ngay tại nhà.

 

Đau lưng

– Có một vài điểm huyệt ở lưng dưới của bạn, ngay dưới thắt lưng và trên hông. Hãy nhờ ai đó massage những điểm này, bạn sẽ thấy đỡ đau tạm thời.

– Nhờ người thân massage lưng bằng rượu. Trước khi bắt đầu massage, hãy lau sạch vùng da ở lưng. Vẫy một ít rượu lên lưng, rồi nhẹ nhàng thực hiện động tác massage cho rượu thấm vào da.

– Bạn cũng có thể massage bằng dầu gỗ đàn hương. Loại dầu này có tac dụng thư giãn rất triệt để.

 – Khi nâng vật nặng, cần hết sức cẩn thận để tránh đau lưng. Thay vì cúi xuống ngay thắt lưng, bạn hãy chùng đầu gối để hạ thấp người.

– Thử phương pháp nhiệt: luân phiên chườm nóng rồi lạnh trong vòng 20 phút. Đối với phương pháp lạnh, bạn có thể quấn đá trong khăn tắm. Đối với phương pháp nóng, bạn đun 1 lít nước sôi với 250ml dấm, thêm 2 thìa hương thảo. Để 5 phút, rồi dùng khăn thấm ướt và đắp lên vùng bị đau.

– Chọn loại đệm giường không quá cứng hay quá mềm.

– Bạn cũng có thể tập ngủ theo tư thế bào thai, và đặt một cái gối giữa 2 đầu gối. Nếu nằm ngửa, bạn hãy đặt gối dưới đầu gối.

– Khi ra khỏi giường, trước tiên bạn nên nằm nghiêng 1 bên, rồi trượt 2 chân xuống giường, sau đó nâng người ngồi dậy. Như vậy sẽ không đặt quá nhiều áp lực vào lưng dưới.

Đau đầu

– Nằm ngửa và chườm lạnh 15 phút lên vùng bị đau.

– Nước đá: Dùng khăn ướt bọc một vài cục nước đá và chườm lên hai mắt hoặc ở vùng bị đau. Cách này có thể làm giảm cơn đau hiệu quả chỉ sau 20 phút.

– Giả 1 tép tỏi lấy nước, trộn với mật ong, sau đó thoa lên vùng bị đau. Phương pháp này sẽ kích hoạt các giác quan và đẩy lùi cơn đau.

– Áp 2 lát khoai tây lên thái dương trong vòng 30 phút.

– Trà bạc hà có tác dụng giảm đau rất hiệu quả.

– Trà hoa cúc cũng có tác dụng giảm đau và cảm giác khó chịu.

– Ngồi thư giãn và massage thái dương, dùng đầu ngón tay di chuyển thành những chuyển động tròn.

– Chườm nước ấm: Nhúng khăn vào nước ấm, vắt khô rồi đặt lên mắt hoặc khu vực bị đau. Lặp lại khi khăn nguội.

Đau nửa đầu

– Rắc vài giọt rượu lên vỏ chuối, đắp lên mặt khoảng 30 phút. Các nhà khoa học tin rằng vỏ chuối có thể hấp thụ độc tố và giảm đau đầu tự nhiện.

– Ăn 100g hạnh nhân mỗi ngày giúp cơ thể tiết ra hóc-môn endorphin, làm giảm cơn đau đầu.

– Trà hoa cúc đã được sử dụng hàng trăm năm nay để chống lại các cơn đau nửa đầu.

– Dùng phương pháp chườm nóng và lạnh: Trong một phòng tối yên tĩnh, bạn luân phiên chườm nóng và lạnh lên trán trong 10 phút. Cách này sẽ giúp giảm đau các cơ ở đầu và cải thiện tuần hoàn máu.

Trị viêm da

– Hòa 500g yến mạch vào 1 lít nước. Đun sôi vài phút, đồng thời khuấy đều. Để nguội rồi cho vào một cái khăn, chườm lên vùng bị viêm.

– Lá thyme (húng tây): Cho một nhúm lá húng tay vào bát cùng với nước rồi đun sôi cách thủy. Để nguội, sau đó dùng nước trong bát để thoa lên vùng bị viêm. Lá húng tây có tác dụng giảm ngứa và ngăn ngừa kích ứng.

– Dầu cây trà: Nhỏ 1 vài giọt dầu cây trà vào miếng bông, nhẹ nhàng chà xát lên vùng bị viêm.

Nghẹt mũi

– Đun sôi lá cây bạch đàn trong bát. Hít hơi lá bay ra bằng cách cúi đầu xuống bát và hít thở sâu. Cách này sẽ giúp làm khô xoang mũi.

– Bạn cũng có thể thử hỗn hợp lá nguyệt quế, xô thơm và bột quế. Cho hỗn hợp vào nước nóng khoảng 5-10 phút. Mùi hương thảo dược tỏa ra rất mạnh sẽ giải phóng chiếc mũi nghẹt của bạn.

– Mật ong và giấm: Hòa 1 lít nước, 2 thìa giấm táo, 2 thìa mật ong với nhau. Để 3 phút trước khi uống.

– Cho 1 ít nước vào bát, đun sôi cho đến khi nước bắt đầu bốc hơi. Cúi đầu xuống bát, phủ đầu bằng một chiếc khăn rồi bắt đầu hít hơi nước tỏa ra.

Ho, cảm lạnh và cúm

– Uống nước cam khi ăn sáng sẽ giảm nguy cơ đau bụng và cúm.

– Hòa 2 bát nhỏ nước cốt chanh với 7 thìa mật ong. Đun liu riu trong 1,5 giờ. Trong ngày đầu tiên, cứ mỗi 2 giờ lại uống 2 thìa si-rô này. Từ ngày thứ 2, uống 1 thìa mỗi 3 giờ.

– Ăn canh nóng cũng giúp giảm bệnh cúm.

Táo bón

– Ăn cháo yến mạch với nước và vài giọt chanh có thể giúp trị táo bón.

– Cho 1 ít dầu ô liu lên bụng, massage theo chuyển động tròn cùng chiều kim đồng hồ.

– Đem 1 vài quả táo (không vỏ) đi hầm, ăn để hỗ trợ hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa đã hoạt động bình thường, bạn có thể hầm ăn cả vỏ táo.

– Uống nước ép cam và kiwi mỗi sáng khi bụng rỗng sẽ cung cấp chất xơ để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, giảm nhẹ táo bón.

Đau bụng, ợ nóng, khó tiêu

– Uống trà hoa cúc sẽ giúp các cơ bụng thư giãn, giảm nhẹ cơn đau bụng.

– Canh gà giúp hết đau bụng, bạn chỉ cần loại bỏ chất béo trong canh và thêm nước cốt chanh.

– Chườm nóng lên bụng trong 15 phút.

– Cho bột quế, hoa hồi, bạc hà và húng quế mỗi thứ 1 thìa vào 500ml nước, đun sôi trong 10 phút. Cứ nửa tiếng uống 1 tách sẽ giúp bạn hết đau.

– Hòa 1 thìa baking soda với vài giọt chanh trong 1 cốc nước. Uống chậm để giảm đau bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các mẹo dân gian sử dụng thực phẩm để chữa bệnh cực hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO