Lợi ích sức khỏe của hành lá

Theo motthegioi.vn 14/08/2019 14:39

(QNO) - Hành lá giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B12, các flavonoid thiết yếu, đồng và kali. Hành lá có lượng calo thấp.

Hành lá giúp xương chắc khỏe - Ảnh: Internet
Hành lá giúp xương chắc khỏe - Ảnh: Internet

Thường xuyên tiêu thụ hành lá xanh sẽ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tất cả các chất dinh dưỡng chứa trong hành lá xanh rất cần thiết cho tất cả mọi người. Dưới đây là những lý do bạn nên ăn hành lá xanh mỗi ngày để giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

Hộ trợ tiêu hóa

Hành lá xanh giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn. Hãy nấu chín chúng hoặc làm nguyên liệu cho vào các món ăn khác nhằm tăng hương vị.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hành lá xanh giàu vitamin C và vitamin A giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng.

Ngăn ngừa bệnh cảm lạnh

Hành lá xanh được biết đến với tính chất kháng khuẩn và kháng virus. Những điều này giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do virut như cảm lạnh và giúp loại bỏ các chất nhầy.

Giúp ngừa ung thư

Do có nhiều chất flavonoid (vitamin P), hành lá xanh cũng chứa một hợp chất được gọi là allyl sulfide giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư và do đó giúp ngăn ngừa và chống lại ung thư.

Tốt cho mắt

Vitamin A và carotenoid có trong hành lá xanh giúp giữ cho mắt khỏe và ngăn ngừa mất thị lực.

Tốt cho tim

Hành lá xanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hoá giúp chống lại các gốc tự do và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giúp xương chắc khỏe

Giàu vitamin C, vitamin K và một số dưỡng chất thiết yếu khác, hành lá giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, hãy thường xuyên thêm củ hành xanh vào thực đơn các món ăn hàng ngày của bạn nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lợi ích sức khỏe của hành lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO