Rau mầm giải độc và dinh dưỡng

V.THU (Theo hanoimoi.com.vn) 14/09/2020 09:02

(QNO) - So với các loại rau thông thường thì rau mầm có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần và an toàn hơn rất nhiều. Ngoài vai trò là thực phẩm sạch, rau mầm còn giúp ngừa bệnh tật, giải độc đa năng.

 

Rau mầm là món ăn khá phổ biến hiện nay. Trong đó, rau mầm từ hạt ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng hơn các loại khác. Ngoài lượng chất xơ, vitamin dồi dào, rau mầm còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, lượng vitamin C cơ thể cần trong ngày chỉ gói gọn trong một bát con rau mầm. Hơn nữa, trong rau mầm còn có nhiều men kích thích tăng trưởng, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Có nhiều loại rau mầm có thể sử dụng, như: Rau mầm củ cải trắng, rau mầm đậu tương, rau muống, súp lơ, mầm cải, mầm lạc, đậu xanh, vừng đen, hạt hướng dương… Rau mầm có thể ăn sống, làm salad, món cuộn cùng các loại hải sản, thịt hoặc ăn lẩu, xào, súp…

Hầu hết rau mầm đều có khả năng khử gốc tự do, giải độc đa năng. Đặc biệt, mầm rau muống có thể giải tất cả các chất độc xâm nhập vào cơ thể. Còn chất chống oxy hóa có trong mầm bông cải xanh có khả năng kháng insulin nên có thể kiểm soát được lượng đường trong máu ổn định. Do đó, bệnh nhân tiểu đường nên thường xuyên ăn mầm bông cải xanh để cải thiện bệnh.

Các chất dinh dưỡng có ở rau mầm cũng nằm trong tốp các loại siêu thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa vì nó chứa nhiều enzyme amylase. Loại enzyme này hỗ trợ tiết dịch trong dạ dày. Ngoài ra, rau mầm súp lơ xanh và cải xoong luôn là những cái tên hàng đầu khi nhắc đến công dụng ngăn ngừa ung thư. Các chất được tìm thấy trong mầm súp lơ xanh là chất chống ung thư và ngừa viêm hiệu quả. Các chất chống oxy hóa có trong súp lơ xanh còn giúp bảo vệ da, ngăn chặn vi khuẩn gây các bệnh về dạ dày, ung thư dạ dày.       

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rau mầm giải độc và dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO