Uống nước cam lúc nào tốt nhất?

Theo giaoducthoidai.vn 07/08/2019 11:07

(QNO) - Rất nhiều bà nội trợ đặt câu hỏi, nên cho trẻ uống nước cam vào lúc nào là tốt nhất? Trẻ em uống nước cam bao nhiêu lần trong một ngày là đủ?… Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các mẹ cách uống nước cam đúng cách.

Ngoài bổ dưỡng, cam còn có nhiều công dụng kỳ diệu khác nếu biết sử dụng. Ảnh minh họa.
Ngoài bổ dưỡng, cam còn có nhiều công dụng kỳ diệu khác nếu biết sử dụng. Ảnh minh họa.

 Uống nước cam có tác dụng gì?

Cam là một trong những loại trái cây được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Ngoài bổ dưỡng, cam còn có nhiều công dụng kỳ diệu khác nếu biết sử dụng.

Nước cam tươi cung cấp những dưỡng chất vitamin C, chất xơ cho cơ thể của bạn. Vitamin C là chống ôxy hóa, giúp làm chậm hiệu ứng lão hóa tế bào và gây tổn hại tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn!

– Nước cam chứa nhiều calci, do đó sẽ rất thích hợp cho những ai không thích sữa. Uống nước cam cũng giúp tăng cường calci cho răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe…

– Một ly nước cam chỉ chứa khoảng 14% lượng kali cần thiết trong ngày. Nhưng cũng đủ cho bạn một khởi đầu tốt đẹp cho một ngày mới.

 

Ăn cam buổi tối có tốt không?

Mỗi ngày 1 ly nước cam sẽ cho công dụng kỳ diệu, và nước cam tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói tức sau khi ăn 1-2 giờ.

Ngoài ra không nên cất giữ nước cam trong thời gian dài vì nước cam để lâu sẽ bị mất hết giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Vì vậy nên ăn cam thường xuyên.

Không nên uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Nước cam sữa nên uống như nào?

Nước cam sữa ngon và vô cùng đẹp mắt, bổ dưỡng với vị ngọt thanh tự nhiên hòa quyện vị chua, vị béo rất tròn vị trên đây chắc chắn sẽ mang đến cho người thưởng thức sự thích thú và những cảm nhận hết sức đặc biệt, không những thế đây còn là món sinh tố giúp bạn chăm sóc làn da đẹp, tươi trẻ ngay từ bên trong nữa đấy.

Lưu ý khi pha chế nước/sinh tố cam sữa: Chúng ta để pha chế sinh tố sữa cam ngon ngọt, hấp dẫn, bạn nên dùng lạnh cho ngon nhé, nếu không muốn dùng kèm đá bào bạn có thể cho ly sinh tố sữa cam nguyên chất vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 tiếng đến khi đạt độ mát lạnh nhất định thì lấy ra thưởng thức, sẽ rất thơm ngon và có tác dụng kích thích khẩu vị rất hiệu quả.

Sau khi ăn sáng, có nên uống nước cam?

Các bà mẹ nội trợ thắc mắc sau khi ăn sáng uống 1 ly nước cam có nên không? Khi bạn vừa ăn sáng xong mà uống ngay một cốc nước cam đúng là không có lợi. Vì trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

Nên uống nước cam trong thời điểm nào?

Nước cam tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói – tức sau khi ăn 1 – 2 giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Uống nước cam lúc nào tốt nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO