"Đừng mặc cả với Tổ Quốc"

NHÃ CA 01/04/2020 05:46

Nhóm nghệ sĩ trẻ của TP.Tam Kỳ cùng góp giọng trong một ca khúc mới sáng tác hưởng ứng kêu gọi toàn dân phòng chống Covid-19, với hy vọng mang đến những suy nghĩ tích cực trong thời đoạn đầy khó khăn khi dịch đang diễn biến phức tạp.

 

“Đừng mặc cả với Tổ Quốc” là tên gọi ca khúc Nguyễn Thanh Lộc vừa sáng tác để kêu gọi mọi người cùng có ý thức về những biện pháp phòng dịch Covid-19. “Dịch tràn lan khắp mọi tỉnh thành. Việt Nam được tổ chức y tế thế giới và các nước khen ngợi những nỗ lực chống dịch của Chính phủ và mọi người. Tuy vậy, vẫn còn những trường hợp cá biệt đi lệch đường vì lợi ích riêng tư, lòng tham, hưởng thụ... Tôi muốn gởi ca khúc này cho những ai đang thầm lặng cống hiến ngăn dịch lây lan trên đất nước cũng như đến tất cả bà con thân yêu...” - Nguyễn Thanh Lộc chia sẻ.

Với ca từ mang tính chất cổ động, giai điệu khá rộn rã, những mong sẽ mang đến suy nghĩ tích cực hơn trong công cuộc phòng chống dịch bệnh. “Đồng bào ơi, xin hãy lắng nghe lời Tổ quốc thiêng liêng kêu gọi. Đại dịch nCOVI tràn lan ở khắp nơi rồi đây, hãy yên tâm mà ở trong nhà. Đồng bào ơi xin chớ lo âu, hồn sông núi che chắn muôn đời...” - lời bài hát khá gần gũi, giai điệu hóa những kêu gọi từ các cấp chính quyền.

Nguyễn Thanh Lộc nói thêm, sở dĩ anh phối khí ca khúc theo tiết tấu nhộn nhịp, giai điệu rộn ràng vì muốn đây sẽ là lời kêu gọi người dân chung tay phòng chống đại dịch, một lời kêu gọi chân thành và nhẹ nhàng.

Với đoạn điệp khúc khá rộn rã, “Xin đừng mặc cả với Tổ quốc bạn ơi, đừng vì lợi ích của cá nhân mình, hãy cảm thông nhiều hơn với khó khăn hôm nay mà bao người đang quên mình hy sinh vì đất nước Việt Nam chung tình. Hãy chung tay vì tương lai” sẽ là điểm nhấn để gửi đến người nghe.

Khó nhất của người làm nghệ thuật chính là làm như thế nào để một điều tưởng khô cứng trở thành gần gũi, dễ dàng đi vào lòng người. Không tham vọng được người nghe thuộc hết cả lời bài hát, Nguyễn Thanh Lộc nói, anh mong sẽ ít nhiều chuyển tải được những kiến thức tuyên truyền về sức khỏe cộng đồng trong việc phòng chống đại dịch thông qua những giai điệu. 

Nguyễn Thanh Lộc là một cái tên khá mới của môi trường âm nhạc Quảng Nam. Anh từng được biết đến là tác giả ca khúc “Tam Kỳ nơi em đến” được khán giả địa phương yêu thích với giai điệu nhẹ nhàng, hiện đại. Anh cũng là người hòa âm phối khí các “địa phương ca” theo chiều hướng trẻ trung được nhiều ca sĩ Quảng Nam trình bày tại các sân khấu trong và ngoài tỉnh.

Với “Đừng mặc cả với Tổ Quốc”, anh kêu gọi được nhiều ca sĩ trẻ của TP.Tam Kỳ cùng hòa giọng. Từ Song Thư, Tạ Tấn, Quang Lễ, Thảo Trang, Kim Tuyết, Vũ Pháp, Linh Giang..., kể cả giọng ca của Nguyễn Thanh Lộc sẽ giúp chia sẻ tinh thần ca khúc này đến người nghe. Những giọng ca trẻ khi được Nguyễn Thanh Lộc mời thu âm đều nhiệt tình tham gia. Vì bây giờ, ai góp được gì cho cộng đồng trong lúc này, đều quý như nhau.

Thực hiện quy định không tập trung đông người, Nguyễn Thanh Lộc cho biết, anh triển khai theo hình thức thu âm từng giọng hát, sau đó xử lý và ghép lại thành tốp ca nam nữ. Ca khúc sẽ được phát trên kênh Youtube và trang cá nhân của anh. Đây là dự án do Nguyễn Thanh Lộc tự bỏ kinh phí đầu tư cùng sự góp sức từ các ca sĩ trẻ. 

Hẳn sẽ khó để một khúc ca “thời sự” xuất sắc, nhưng tinh thần của một tác giả trẻ như Nguyễn Thanh Lộc đáng để người khác tôn trọng, với dự án này. Bài hát hy vọng sẽ như một cơn gió lành góp sức lan tỏa tinh thần tích cực, trong những ngày toàn tỉnh cùng cả nước chống đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Đừng mặc cả với Tổ Quốc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO