Áo xanh cùng em đến trường

THÁI CƯỜNG 03/09/2020 07:37

Trước thềm năm học mới, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn huyện Núi Thành đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các em học sinh đến trường.

ĐVTN xã Tam Giang đến nhà hỗ trợ các em ôn tập kiến thức, chuẩn bị dụng cụ học tập cho năm học mới. Ảnh: T.C
ĐVTN xã Tam Giang đến nhà hỗ trợ các em ôn tập kiến thức, chuẩn bị dụng cụ học tập cho năm học mới. Ảnh: T.C

Chúng tôi theo chân đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Tam Giang đến thăm gia đình chị Đinh Thị Thương (thôn Đông An, xã Tam Giang, Núi Thành) trong những ngày đầu tháng 9. Vừa đến nơi, các ĐVTN nhanh chóng tiến đến góc học tập của em Đỗ Quốc Phong (con trai chị Thương) để hỏi thăm về chương trình học mới, những sách vở cần thiết để chuẩn bị cho em đến trường.

Bạn Đinh Thị Xuân Nở (ĐVTN xã Tam Giang) nói: “Sắp xếp thời gian rảnh trong tuần, em liên hệ gia đình để đến nhà hỗ trợ các em. Công việc của em là ôn luyện kiến thức và trao đổi, nắm bắt tâm tư của các em, sau đó trình bày với Đoàn xã để tìm hướng giải quyết”.

Là mẹ đơn thân 4 năm nay, gia đình thuộc hộ nghèo của xã nên chị Thương luôn tất bật với công việc làm thuê để nuôi 3 con ăn học. Vì vậy mà chị Thương không có nhiều thời gian dành cho các con trong gia đình. “Mấy tháng gần đây, nhờ sự giúp đỡ của đoàn thanh niên xã, con tôi được củng cố kiến thức và có sự tiến bộ trong học tập” – chị Thương nói.

Bí thư Đoàn xã Tam Giang - chị Phan Thị Hoài Sương cho biết, bắt đầu triển khai từ tháng 6.2020, mô hình “Áo xanh làm cô giáo” đã giúp cho Đoàn xã tiếp cận được nhiều em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bước vào thềm năm học mới, các chi đoàn tiếp tục tổ chức tuần cao điểm thực hiện mô hình này để giúp đỡ các em ôn luyện kiến thức, sắm sửa một số dụng cụ học tập…

Thời điểm này, tổ chức Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tất bật phối hợp với nhà trường nhằm khảo sát, lựa chọn các hoàn cảnh cụ thể để đăng ký giúp đỡ với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm.

Chị Lê Thị Phương Thảo – Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho hay, phát huy hiệu quả của các mô hình hỗ trợ học sinh trong mùa dịch bệnh thời gian qua trên địa bàn, đồng thời để đảm bảo hỗ trợ học sinh bắt đầu năm học mới an toàn, hiệu quả, Huyện đoàn Núi Thành triển khai chương trình “Cùng em đến trường” tại các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn huyện. Trong đó, có 3 mô hình trọng tâm là “Gia sư áo xanh”; “Cổng trường an toàn cho em” và “Giờ ra chơi vui vẻ”.

“Thông qua các mô hình góp phần hỗ trợ, động viên, khích lệ, tạo điều kiện giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Thể hiện ý thức trách nhiệm, cùng cộng đồng chung tay tiếp sức cho các em học sinh có một năm học mới vui vẻ, hào hứng và an toàn” - chị Thảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Áo xanh cùng em đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO