Bí thư đoàn gương mẫu

V.ANH 26/03/2020 10:41

Trịnh Văn Nguyên - Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam luôn đặt ra cho mình những khuôn phép để phấn đấu và rèn luyện xứng đáng của một đảng viên, giảng viên.

Anh Trịnh Văn Nguyên - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam (ngoài cùng bền phải) trong một chuyến tình nguyện lên vùng cao. Ảnh: V.A
Anh Trịnh Văn Nguyên - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam (ngoài cùng bền phải) trong một chuyến tình nguyện lên vùng cao. Ảnh: V.A

Đến từ quê hương Tĩnh Gia (Thanh Hóa), năm 23 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, anh Nguyên vào công tác tại Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật cho tận bây giờ. Chừng đó thời gian, chàng thanh niên xứ Thanh đã chấp nhận rời xa gia đình, quê hương để đem sức trẻ và lòng nhiệt huyết đến với mảnh đất xứ Quảng.

Ngoài vai trò chuyên môn là một giảng viên, trưởng bộ môn rồi Phó Trưởng khoa Kinh tế, anh Nguyên cũng là một đoàn viên tham gia năng nổ, nhiệt tình các phong trào, hoạt động đoàn trong nhà trường. Từ Bí thư Liên chi đoàn giáo viên đến Phó Bí thư Đoàn trường rồi được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn trường vào năm 2019, là cả một chặng đường phấn đấu không ngừng nghỉ của đảng viên trẻ Trịnh Văn Nguyên. Trong công việc giảng dạy cũng như hoạt động phong trào, anh Nguyên luôn xây dựng cho mình lối suy nghĩ và hành động là “phải làm tốt mọi nhiệm vụ được giao với chất lượng và hiệu quả cao nhất”.

“Nhiều người nói mình khó tính và quá chỉn chu trong mọi việc, nhưng mình nghĩ sự chỉn chu sẽ tốt cho cả bản thân và tập thể. Mà đó là trong công việc, còn ngoài đời mình luôn vui vẻ, hòa nhã, hòa đồng và luôn có tinh thần cầu tiến” - anh Nguyên bộc bạch.

Trong hoạt động phong trào, anh Nguyên có 2 năm được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè các năm 2016, 2018. Năm 2019, anh là một trong 30 gương đảng viên trẻ được Tỉnh đoàn Quảng Nam tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với bối cảnh không có nhiều thuận lợi trong tuyển sinh giai đoạn hiện nay, anh Nguyên cho rằng bản thân phải thường xuyên suy nghĩ, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đoàn để vừa nâng cao chất lượng công tác đoàn, đồng thời giúp sinh viên phát triển bản thân thông qua môi trường hoạt động đoàn. Đó cũng là cách thu hút, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư đoàn gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO