Đa dạng hình thức giáo dục truyền thống

LÊ THU - QUANG SƠN 02/06/2020 06:02

Các cuộc thi về clip không phải là một hình thức mới, tuy nhiên đối với đoàn viên thanh niên và thanh thiếu nhi trên địa bàn Tam Kỳ, đây là năm đầu tiên Thành đoàn triển khai nhiều cuộc thi với đa dạng nội dung và hình thức thể hiện, tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên, học sinh và nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Cô và trò Trường THCS Lý Tự Trọng thực hiện clip dự thi kể chuyện về Bác Hồ . Ảnh: Q.S
Cô và trò Trường THCS Lý Tự Trọng thực hiện clip dự thi kể chuyện về Bác Hồ . Ảnh: Q.S

Khi nhận được Kế hoạch tổ chức cuộc thi clip tuyên truyền về nhân vật lịch sử mà liên đội mang tên và cuộc thi clip kể chuyện Bác Hồ nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5) và 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5) của Thành đoàn Tam Kỳ, cô và trò Trường THCS Lý Tự Trọng (phường An Xuân) đã bắt tay thực hiện tác phẩm của mình. Dù chỉ thực hiện bằng điện thoại thông minh, nhưng sau nhiều lần chỉnh sửa, tác phẩm dự thi cũng đã được hoàn thành.

Em Nguyễn Trần Bảo Ngọc, lớp 6/8 Trường THCS Lý Tự Trọng phấn khởi nói: “Đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi kể chuyện bằng clip nên cũng có chút hồi hộp, lo lắng. Nhưng được sự hỗ trợ của các thầy cô, em đã tự tin, cố gắng tham gia hoàn thành tác phẩm dự thi”.

Cô Đinh Thị Diễm Loan - Tổng phụ trách đội Trường THCS Lý Tự Trọng chia sẻ, Liên đội Trường THCS Lý Tự Trọng lên kế hoạch và tổ chức phát động thi ở các lớp. Sau đó, chấm chọn, lựa những tác phẩm đặc sắc để bổ sung, hoàn thiện để đại diện cho nhà trường tham gia dự thi.

Với chủ đề hoạt động trong năm 2020 “Tuổi trẻ Tam Kỳ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Thành đoàn Tam Kỳ đã tổ chức nhiều hoạt động mà trọng tâm là giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ. Đặc biệt trong tháng 5.2020, Thành đoàn đã tổ chức cuộc thi clip tuyên truyền ca khúc cách mạng dành cho đoàn thanh niên khối xã, phường; cuộc thi MV tiếng hát tuổi trẻ hát về Đảng, về quê hương đất nước ở khối doanh nghiệp; cuộc thi clip giới thiệu về địa chỉ đỏ của quê hương Tam Kỳ.

Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, các clip dự thi sau khi được đăng trên fanpage của Thành đoàn Tam Kỳ thu hút rất đông lượt người xem và chia sẻ. Thành đoàn sẽ căn cứ vào số lượng lượt xem và chia sẻ kết hợp với nội dung của từng clip để chấm chọn tác phẩm.

“Điều chúng tôi mong muốn thông qua các cuộc thi lần này là giới thiệu đến cộng đồng mạng về các danh nhân, di tích lịch sử văn hóa của quê hương Tam Kỳ. Giáo dục đạo đức cách mạng và truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Thành đoàn Tam Kỳ thực hiện trong thời gian qua. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức của các hoạt động đã góp phần tăng cường tính hiệu quả cho nhiệm vụ này, giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh nắm bắt các vấn đề lịch sử một cách nhẹ nhàng và dễ hiểu, dễ nhớ” - anh Cung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa dạng hình thức giáo dục truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO