Đoàn Thanh niên TP.Tam Kỳ: Xung kích tuyển quân

VÕ LY 28/02/2020 14:08

Những năm gần đây, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ của TP.Tam Kỳ đạt chỉ tiêu và được cấp trên đánh giá cao. Có được kết quả này, bên cạnh sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương còn có sự tham gia tích cực của tổ chức đoàn từ thành phố đến cơ sở.

Thành đoàn Tam Kỳ tặng giấy khen động viên thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2020. Ảnh: VÕ LY
Thành đoàn Tam Kỳ tặng giấy khen động viên thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2020. Ảnh: VÕ LY

Năm 2020, phường Tân Thạnh có 16 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 3 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an, 13 thanh niên nghĩa vụ quân sự. Đây là những đoàn viên thanh niên được tuyển chọn đảm bảo về phẩm chất chính trị cũng như học vấn.

Để có được kết quả này, Đoàn phường Tân Thạnh đã phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường tiến hành rà soát, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi. Đồng thời thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật NVQS thông qua các buổi hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt chi đoàn khu dân cư.

Chị Huỳnh Thị Ngân Giang - Phó Bí thư Đoàn phường Tân Thạnh cho biết, đối với những thanh niên đang làm ăn xa, đoàn phường trực tiếp đến gia đình tuyên truyền, vận động gọi thanh niên về địa phương tham gia khám tuyển đúng thời gian. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của phường Tân Thạnh thời gian qua luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao.

Ở xã vùng ven Tam Thăng, những năm gần đây, số thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn xa, làm việc tại các khu - cụm công nghiệp ngày càng tăng, cùng với đó, một bộ phận thanh niên có hướng đi du học, xuất khẩu lao động... dẫn tới việc gọi thanh niên trong độ tuổi đến đăng ký, khám tuyển NVQS gặp rất nhiều khó khăn.

Trước thực tiễn đó, đoàn xã đã phối hợp với hội cựu chiến binh thường xuyên tổ chức các đợt về nguồn, giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên trong độ tuổi; tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ để tạo khí thế thi đua sôi nổi giúp cho thanh niên nhận thức rõ hơn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời bình.

“Đoàn xã thường xuyên nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của từng thanh niên trúng tuyển, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên yên tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, đối với những thanh niên xuất ngũ, đoàn tham mưu chính quyền địa phương tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế hoặc giới thiệu việc làm để ổn định cuộc sống” - anh Lê Vũ Nhường, Bí thư Đoàn xã Tam Thăng chia sẻ.

Trong năm 2020, TP.Tam Kỳ có 148 thanh niên lên đường nhập ngũ (tăng 12 chỉ tiêu so với năm 2019); trong đó có 130 thanh niên NVQS và 18 thanh niên tham gia công an nhân dân.

Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ chia sẻ, để nâng cao vai trò, nhận thức của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thành đoàn Tam Kỳ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống cách mạng, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời tổ chức các hội thi tìm hiểu Luật NVQS nhằm giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho thanh niên trong độ tuổi. Bên cạnh đó, tổ chức đoàn còn thăm hỏi, tặng quà, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên nhằm động viên khích lệ tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Thanh niên TP.Tam Kỳ: Xung kích tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO